Thể thao

Động thái bất ngờ của CLB Nhật Bản, Văn Lâm bị đặt vào "báo động đỏ"

Việc CLB Cerezo Osaka bất ngờ chiêu mộ thủ môn mới khiến cho tương lai của Văn Lâm bất ngờ bị đặt vào tình cảnh vô cùng nguy hiểm.

Trong thời gian qua, tương lai của Văn Lâm đang là chủ đề nóng trên mặt báo Thái Lan và Việt Nam. Người đại diện của thủ thành này, Andrey Grushin khẳng định thân chủ của mình đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB Muangthong United vì vi phạm quy định tài chính.

CLB Cerezo Osaka bất ngờ chiêu mộ thủ thành Kenya Matsui, khiến tương lai của Văn Lâm vô cùng nguy hiểm

Bên phía Muangthong United khẳng định họ không hề nợ lương Văn Lâm và thậm chí còn dọa kiện lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan và FIFA vì thủ thành người Việt Nam đã không tuân thủ hợp đồng.

Trong lúc mà hai bên đang chờ đợi một phiên tòa để phân xử liên quan tới hợp đồng, nhiều người tin rằng Văn Lâm đang chờ ngày sang đầu quân cho CLB Cerezo Osaka ở Nhật Bản. Theo vài nguồn tin, việc Văn Lâm chưa xin được visa sang Nhật Bản là lý do khiến anh chưa thể chuyển sang CLB mới.

Tuy nhiên, trong lúc mà tương lai Văn Lâm đang rất "nóng" thì CLB Cerezo Osaka lại có động thái vô cùng bất ngờ. Theo đó, họ đã công bố chiêu mộ thành công thủ môn người Nhật Bản, Kenya Matsui từ CLB Mito Hollyhock (CLB cũ mà Công Phượng từng đầu quân).

Với việc là người bản đại nên Kenya Matsui gặp thuận lợi hơn trong việc gia nhập Cerezo Osaka (do không phải xin visa). Bên cạnh đó, trong quá khứ, thủ thành 35 tuổi này cũng từng có thời gian thi đấu cho Cerezo Osaka (từ năm 2010-2012) nên có hiểu biết nhất định về CLB.

CLB Nhật Bản chiêu mộ thủ thành Kenya Matsui vì đang cần nhân sự gấp

Lúc này, thủ môn số 1 của Cerezo Osaka vẫn là Kim Jin Hyeon, điểm tựa chắc chắn ở CLB trong nhiều năm qua. Vì vậy, Kenya Matsui được xem là phương án dự phòng cho người gác đền Hàn Quốc. Ở vị trí thủ môn số 3, nếu không có gì thay đổi, khả năng CLB sẽ đôn một thủ môn đội trẻ. Hoặc họ sẽ giữ chân một trong ba thủ môn là Shu Mogi, Ahn Jun Su, Takumi Nagaishi, những người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng này.

Việc Cerezo Osaka bất ngờ chiêu mộ thủ thành Kenya Matsui có thể khiến tương lai của Văn Lâm bị đặt vào trong "vùng nguy hiểm". Hiện tại, Cerezo Osaka đang ráo riết tập luyện để chờ ngày giải VĐQG Nhật Bản quay trở lại. Do đó, họ đang sốt ruột trong việc bổ sung nhân sự mới. Đó cũng có thể là một trong những lý do họ không thể chờ Văn Lâm.

Mọi chuyện còn tồi tệ hơn với Văn Lâm nếu như cầu thủ này thua kiện CLB Muangthong United. Theo luật chuyển nhượng của FIFA, thủ thành người Việt Nam có thể bị cấm thi đấu từ 4-6 tháng vì vi phạm hợp đồng. Khi ấy, Văn Lâm có thể "mất cả chì lẫn chài". Sự nghiệp đang lên của thủ thành này có thể bị hủy hoại.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: CLB Nhật Bản , văn lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP