Tin địa phương

Doanh nghiệp Đà Nẵng thúc đẩy liên kết tiêu thụ sản phẩm

Bên cạnh hoạt động kết nối, giao lưu, hợp tác, đồng hành giữa các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu và Hội Doanh nghiệp phường Hoà Xuân, các chủ doanh nghiệp còn giới thiệu, chia sẻ thiết thực các sản phẩm của các hội viên trong hội.

Ngày 18/11, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) tổ chức Chương trình "Cafe Doanh nhân - Workshop".

Chương trình nhằm tăng cường hoạt động kết nối, giao lưu, hợp tác, đồng hành giữa các doanh nghiệp - doanh nhân thuộc Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu và Hội Doanh nghiệp Hoà Xuân; đồng thời giới thiệu, chia sẻ thiết thực ủng hộ sản phẩm của các hội viên trong hội.

Tại đây, các thành viên thuộc 2 hội đã giới thiệu, chia sẻ về bản thân, về doanh nghiệp và các sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp mình, đặc biệt là những chương trình khuyến mãi dành cho các hội viên trong hội.

Qua đó, giới thiệu, ra mắt, làm tiền đề cho các doanh nhân hội viên chủ động tìm hiểu, kết nối, hợp tác, đồng hành một cách lâu dài và bền vững sau này.

Ông Huỳnh Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu cho biết, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ các hội viên kết nối, giao lưu, hợp tác, thu hút đông đảo cộng đồng doanh nhân tham gia. Tất cả cùng chung tay góp phần vào sự phát triển chung theo phương châm: "kết nối - cơ hội - phát triển".

Ông Huỳnh Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu.

Theo ông Quang, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng từ đầu năm 2023 đến nay, Hội Doanh nghiệp quận thực hiện nhiều hoạt động rất đáng ghi nhận. Với những thành tích nổi bật, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã được UBND TP. Đà Nẵng tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.

"Thời gian đến, hội tiếp tục phát triển hội viên mới, đồng thời tổ chức các chương trình kết nối các doanh nghiệp hội viên để tìm hiểu, trao đổi, hợp tác. Đặc biệt, thường xuyên trao đổi với lãnh đạo quận Hải Châu hỗ trợ các doanh nghiệp, xử lý các vướng mắc, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi trên địa bàn", ông Quang chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) Phan Thị Thắng Lợi đánh giá cao chương trình đã tạo sự kết nối, giao lưu, hợp tác, đồng hành giữa các doanh nghiệp trên địa bàn quận và các địa phương khác.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi. Ảnh: T.V.

Theo bà Lợi, thời gian qua, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã có những đóng góp trong các hoạt động chung trên địa bàn quận; sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian qua đã đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Trong thời gian tới, quận tiếp tục sẽ hỗ trợ các hội viên của Hội Doanh nghiệp quận kết nối, trao đổi và phát triển.

Theo ban tổ chức, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu có nhiều hoạt động kết nối, trao đổi, hỗ trợ nhau phát triển và đồng hành chung tay phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, 2 dự án nổi bật của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đã mang đến nhiều kết quả tích cực.

Đầu tiên là dự án tình nguyện "Một bức tranh, nhiều hy vọng" tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Dự án đã triển khai nhiều chương trình "Hát cho nhau nghe" mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười nhằm động viên, khích lệ tinh thần lạc quan, xoa dịu cơn đau cũng như hỗ trợ nhiều phần quà tiếp sức cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Chương trình "Cafe Doanh nhân - Workshop". Ảnh: T.V.

Và dự án cộng đồng "Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng - Thoải mái như ở nhà" (Comfort as home) được tiếp nối. Hiện dự án với hơn 500 địa điểm là các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trên 65 đường thuộc quận Hải Châu được vận động, đã có 300 điểm chính thức dán logo và cam kết phục vụ du khách, đồng thời đặt 3 điểm chỉ dẫn, 1 app trên ứng dụng Android và IOS hướng dẫn vị trí nhà vệ sinh trên toàn quận.

Trong khi đó, Hội Doanh nghiệp Hòa Xuân dù mới đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, với số lượng thành viên ban đầu là hơn 100 hội viên và đến nay sau 5 tháng hoạt động thì số lượng Hội viên đã tăng lên đáng kể với gần 300 hội viên.

Hội Doanh nghiệp Hòa Xuân đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên.

Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp Hòa Xuân với sự nhiệt tình hoạt động của các thành viên trong hội, đã tổ chức được nhiều chương trình, hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Tác giả: THÀNH VÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP