Thế giới

Đoàn xe quân sự Nga bị tấn công ở Syria

Cách đây vài giờ, tại khu vực Tel Rifat, xe quân sự treo cờ Nga đã bị tấn công bởi các nhóm người Kurd.

Theo thông tin được AVP đăng tải ngày 13/6, đoàn xe quân sự treo cờ của Nga đã bị tấn công. Thông tin cho rằng đá và các đồ vật khác đã được ném vào phương tiên của quân đội Nga. Những người tấn công được cho là các thành viên thuộc Lực lượng Dân chủ Syria và có lẽ, do sợ một cuộc đụng độ với quân Nga nên những người này không nổ súng mà chỉ sử dụng đá để ném.

Trong đoạn video công bố chúng ta có thể thấy khoảnh khắc ghi lại một trong những người dân của Tel Rifat ném viên đá lớn vào xe quân sự của Nga. Với các phương tiện bọc thép, những cuộc tấn công như vậy không gây ra thiệt hại. Tuy nhiên, thực tế này cho thấy, người Kurd ở Syria không hài lòng với sự hiện diện của các đơn vị Nga trong khu vực.

ũng trong ngày 13/6, truyền thông Syria đưa tin về việc quân đội Nga rút hoàn toàn khỏi Tel Rifat trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường gây áp lực.

Các nhà báo của Al Sharqiya tại Syria cho biết, trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đe doạ sẽ mở cuộc tấn công vào Manbij và Tel Rifat trong 24 giờ tới, quân đội Nga đã rời khỏi Tel Rifat.

“Việc rút 9 phương tiện của Nga và khoảng 30 quân nhân ra khỏi Tel Rifat đã được ghi nhận. Hiện, lực lượng Nga không có mặt tại Tel Rifat. Đáng chú ý các máy bay Nga đã không còn xuất hiện trên bầu trời ở khu vực này giống như những ngày trước đó”, tờ Al Sharqiya tại Syria cho biết.

Tờ Al Sharqiya thông tin, 9 phương tiện quân sự Nga và 30 quân nhân đã rời khỏi Tel Rifat. (Ảnh minh hoạ)

Cho đến nay chưa có tuyên bố chính thức nào về vấn đề này từ chỉ huy nhóm quân sự Nga ở Syria. Tuy nhiên, 9 phương tiện quân sự Nga đã được nhìn thấy trước đó ở khu vực Tel Rifat.

Đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ định chính thức Manbij và Tel Rifat là các mục tiêu chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch tấn công ở miền Bắc Syria. Những hành động của Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy sự rõ ràng của Ankara trong việc phớt lờ những lời cảnh báo của Nga về việc không thể chấp nhận bất kỳ sự leo thang nào trong khu vực.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP