Thế giới

Đoàn Thị Hương tham gia phiên tranh tụng về nghi án sát hại công dân Triều Tiên

Tòa án Malaysia hôm nay 2/10 sẽ tiến hành phiên xét xử đầu tiên có phần tranh tụng liên quan đến vụ án công dân Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2, Straits Times cho biết.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương bị dẫn giải khỏi tòa án ở Malaysia. (Ảnh: AP)

Theo Straits Times, phiên tòa diễn ra hôm nay 2/10 tại tòa thượng thẩm Shah Alam, ngoại ô Kuala Lumpur dưới sự điều hành của Thẩm phán Azmi Ariffin.

Đây là phiên tòa thứ 4 kể từ khi công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, song là phiên tòa đầu tiên có phần tranh tụng và các bị cáo được phép tự bào chữa.

Hai nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương (công dân Việt Nam, 28 tuổi) và Siti Aishah (công dân Indonesia, 25 tuổi) được cho là sẽ không nhận tội tại tòa.

Straits Times dẫn lời các công tố viên trước đó cho biết, có khoảng 30-40 nhân chứng, trong đó có 10 chuyên gia sẽ có mặt tại phiên tòa này. Trong phiên tòa trước, Thẩm phán Azmi đã ấn định thời gian xét xử sẽ kéo dài từ ngày 2/10 đến 30/11.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah bị cho là có liên quan đến vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, 45 tuổi, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Kết quả khám nghiệm tử thi của phía Malaysia nói rằng, công dân Triều Tiên có thể đã bị sát hại bằng chất độc thần kinh VX khi đang ngồi chờ ở sân bay để bắt chuyến bay đi Macao.

Tại cơ quan điều tra, hai nữ nghi phạm khai rằng họ bị lừa tham gia vào một phi vụ mà họ nghĩ rằng chỉ là một cảnh quay thực tế.

Về phía Malaysia và Triều Tiên, vụ việc đã kéo theo những căng thẳng ngoại giao trong quan hệ giữa hai nước trong bối cảnh có nhiều ý kiến cho rằng nạn nhân Kim Chol là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tác giả: Minh Phương (Theo Malaysia Mail Online)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP