Giải trí

Đỗ Mỹ Linh có xứng làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018?

Đỗ Mỹ Linh là hoa hậu đương nhiệm đầu tiên được chọn ngồi ghế nóng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi.

Hôm 1/6, Ban tổ chức công bố cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ có ba hoa hậu ngồi ghế giám khảo và một trong số đó là Đỗ Mỹ Linh. Thông tin này khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi từ trước đến nay, lịch sử Hoa hậu Việt Nam gần như chưa có người đẹp làm giám khảo trong thời gian đương nhiệm. Ngọc Hân và Đặng Thu Thảo từng được chọn vào vị trí cầm cân nảy mực nhưng sau 4 năm đăng quang.

Khán giả tranh cãi khi Mỹ Linh là giám khảo Hoa hậu Việt Nam trẻ nhất

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả đặt câu hỏi liệu Đỗ Mỹ Linh đã đủ độ "chín" và kinh nghiệm để ngồi ở vị trí cầm cân nảy mực một cuộc thi nhan sắc lâu năm và được quan tâm như Hoa hậu Việt Nam. Ở tuổi 22, cô là giám khảo trẻ nhất và cũng là hoa hậu đương nhiệm đầu tiên nắm giữ vai trò này.

Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 và sẽ đảm nhận vai trò giám khảo khi còn đương nhiệm.

Một thành viên mạng bình luận: "Mỹ Linh vừa đăng quang không lâu đã được chọn làm giám khảo, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Không lẽ trong đêm chung kết, cô ấy vừa chấm thi, vừa lên trao vương miện cho người kế nhiệm? Các cuộc thi hoa hậu quốc tế cũng không có trường hợp như vậy".

Người khác nêu quan điểm: "Tôi rất yêu thích Đỗ Mỹ Linh nhưng không ủng hộ quyết định này của ban tổ chức. Mỹ Linh còn trẻ, chưa thích hợp làm giám khảo. Liệu các thí sinh mùa này có tâm phục khẩu phục?".

Tuy nhiên, những ý kiến ủng hộ Mỹ Linh lại cho rằng với góc nhìn của một người trẻ, cô sẽ cùng hội đồng giám khảo tìm ra ứng viên xứng đáng cho danh hiệu cao quý. Sau hai năm đăng quang, người đẹp sinh năm 1996 cũng giữ hình ảnh đẹp, không scandal và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

"Ban giám khảo trước đây thường là những người lớn tuổi, già dặn. Đó cũng là một bất lợi với các thí sinh tuổi đời còn trẻ vì quan điểm sống có nhiều khoảng cách. Việc Mỹ Linh ngồi ghế nóng sẽ làm đa dạng hơn thành phần giám khảo, từ đó khiến cho thí sinh gần gũi với giám khảo hơn. Mình tin Linh sẽ làm tốt vai trò mới như những gì mà cô ấy đã làm trong 2 năm qua", độc giả tên Hà nhận định.

Vì sao Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam chọn Mỹ Linh làm giám khảo?

Nói về lý do chọn Đỗ Mỹ Linh ngồi ghế nóng, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 - bày tỏ đây sẽ là một dấu ấn cho sự kiện đặc biệt kỷ niệm 30 năm cuộc thi.

"Mỹ Linh đã tỏ ra có sức ảnh hưởng với giới trẻ hiện nay bởi hình ảnh đẹp, lối sống gương mẫu, tích cực; đã nỗ lực hết sức hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt sứ mệnh, không chỉ giữ gìn mà còn phát triển được hình ảnh đẹp.

Cô là một trong những hoa hậu mà trong nhiệm kỳ của mình đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, văn hoá, thiện nguyện và có nhiều đóng góp cho xã hội nhất từ trước đến nay. Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ".

Mỹ Linh là giám khảo Hoa hậu Việt Nam trẻ nhất. Ảnh: BTC.

Ông Xuân Sơn cũng nhấn mạnh: "Đặc biệt, cô đã chiến thắng trong một vòng thi đối mặt và giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo".

Giải đáp thắc mắc của khán giả về việc làm sao để Mỹ Linh vừa chấm thi, vừa trao vương miện ở đêm chung kết, ông Sơn cho biết trong suốt đêm thi, Mỹ Linh sẽ ngồi với vị thế thành viên giám khảo. Sau khi có kết quả chung cuộc, cô sẽ thực hiện vai trò hoa hậu vừa mãn nhiệm, lên trao vương miện cho người kế nhiệm.

Cũng theo trưởng ban tổ chức, việc giữ vị trí trong hội đồng giám khảo sẽ không ảnh hưởng đến quá trình Mỹ Linh đồng hành cùng thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018.

Ông Lê Xuân Sơn cho rằng giai đoạn bận rộn nhất là giai đoạn quảng bá, vận động thí sinh thì đến lúc này, công việc đó cơ bản đã kết thúc.

"Vai trò đồng hành của đương kim hoa hậu giai đoạn còn lại chủ yếu thể hiện ở một số thời điểm cụ thể như họp báo, các đêm chung khảo và chung kết. Vai trò hai trong một tại các sự kiện đó không quá khó, hoàn toàn có thể kết hợp được" - trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam chia sẻ.

Chia sẻ với Zing.vn, Nhà thơ Dương Kỳ Anh - nguyên Tổng biên tập báo Tiền Phong, người từng đứng ra tổ chức nhiều cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - bày tỏ trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, chưa có người đẹp đương nhiệm nào ngồi ghế giám khảo.

Tuy nhiên, theo ông, việc Đỗ Mỹ Linh được chọn đảm nhận vị trí cầm cân nảy mực không sai nguyên tắc. Nếu Mỹ Linh là một cá nhân xuất sắc, có khả năng thẩm định cái đẹp, chuyện cô làm giám khảo là bình thường.

"Tôi không theo dõi Đỗ Mỹ Linh nên không thể đưa ra nhận xét cụ thể về cô ấy. Với kinh nghiệm hơn 20 năm chấm thi sắc đẹp, tôi chỉ muốn nhấn mạnh làm giám khảo hoa hậu rất khó. Ngoài tài năng, phẩm chất đạo đức, sự công tâm, giám khảo cần phải có con mắt tinh đời, có khả năng thẩm định cái đẹp. Trước đây, người ta cứ thắc mắc vì sao trong nhiều năm, tôi hay mời NSND Trà Giang, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, giáo sư Nguyễn Quang Quyền... vào hội đồng giám khảo. Họ là những người có con mắt tinh đời", nhà thơ Dương Kỳ Anh nói.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP