Xã hội

Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh con trên tàu Thống Nhất

Đại diện Tổng Cty Đường sắt Sài Gòn cho biết vào sáng nay (16/1), đoàn tiếp viên trên tàu chất lượng cao Bắc - Nam SE6 đã đỡ đẻ thành công một bé gái ngay trên tàu Thống Nhất SE6.

Theo báo cáo của trưởng tàu Nguyễn Đình Tài, khoảng 7h sáng cùng ngày khi tàu đến gần khu gian Mỹ Trạch - Phú Hòa, tiếp viên Đinh Quang Huân phụ trách toa xe số 5 phát hiện hành khách Trương Thị Oanh (SN 1989, trú tại Thanh Hương, Thanh Chương, Nghệ an) đang mang thai và có hiện tượng đau bụng, chuẩn bị sinh.

Bé gái được sinh ra ngay trên tàu hỏa.

Ngay khi nhận tin, đoàn tiếp viên đã có mặt tại toa số 5, chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế… để hỗ trợ hành khách. Đồng thời phát thông báo đi toàn bộ tàu đề nghị giúp đỡ nhưng không có hành khách nào có chuyên môn để hỗ trợ. Bằng sự nỗ lực của đoàn tiếp viên, đến 8h35 cùng ngày chị Oanh đã sinh hạ thành công một bé gái.

Sức khỏe hiện tại của hai mẹ con chị Oanh rất tốt.

Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cho biết: “Sức khỏe hiện tại của hai mẹ con chị Oanh rất tốt. Sau khi hỗ trợ chị Oanh sinh thành công, chúng tôi đã gọi điện về Ga Đồng Hới chuẩn bị xe để đưa 2 mẹ con chị Oanh vào Bệnh viện”.

Tác giả: SONG HÙNG - NGÔ BÌNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP