Tin địa phương

Đình chỉ nam sinh lớp 8 vì hút thuốc lá điện tử dẫn đến hôn mê

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng (TP Hải Phòng) cho biết, nhà trường vừa có quyết định đình chỉ học 3 ngày đối với học sinh Vũ Anh Dũng (lớp 8B10) và 7 ngày với học sinh Nguyễn Gia Bảo (lớp 8B9) kể từ ngày 23/12 vì hút thuốc lá điện tử trong giờ ra chơi.

Trước đó, chiều 22/12, trong giờ ra chơi, hai nam sinh này đá bóng, vui chơi trong khuôn viên nhà trường. Đến giờ vào lớp, học sinh Dũng bất ngờ bị choáng váng và ngất xỉu.

Nhận thông tin từ các học sinh và giáo viên, nhà trường đã huy động nhân viên y tế sơ cứu tại chỗ sau đó đưa nam sinh này vào Bệnh viện Đa khoa Ngô Quyền cấp cứu. Đến 19h tối cùng ngày, sau nhiều giờ cấp cứu, điều trị tại bệnh viện, Dũng hồi tỉnh và gia đình xin cho về nhà ngay trong đêm.

Sáng 23/12, nhà trường tổ chức cuộc họp gồm các giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh các học sinh để làm rõ sự việc.

Theo đó, học sinh Nguyễn Gia Bảo cho biết, trong giờ ra chơi tại khu vực nhà vệ sinh có đưa thuốc lá điện tử cho Dũng và cả hai cùng nhau hút. Thuốc lá điện tử do Bảo mua trên mạng với giá 30.000 đồng.

Còn học sinh Vũ Anh Dũng cho biết, trong giờ ra chơi có đá bóng nô đùa với bạn. Tại khu vực nhà vệ sinh, Bảo đưa thuốc lá điện tử và chỉ kịp hút vài hơi thì tiếng trống báo giờ học. Vào lớp thì Dũng thấy choáng váng và ngất xỉu.

Khuôn viên Trường THCS Đà Nẵng, TP Hải Phòng.

"Lúc đầu giáo viên nghĩ Dũng bị cảm do vận động quá sức nên sau khi sơ cứu đã đưa vào viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau nhiều giờ hôn mê, Dũng tỉnh lại và qua trao đổi mới biết các em có hút thuốc lá điện tử", thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Đà Nẵng nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, trước đó nhà trường từng thực hiện nhiều kế hoạch tuyên truyền về tác hại thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử tới từng lớp, từng học sinh. Nhà trường cũng từng đề xuất, cơ quan chức năng địa phương rà soát các hàng quán quanh các trường học để ngăn chặn hành vi mua bán, học sinh sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử trong trường.

Ngay từ đầu năm học vào tháng 9/2020, nhà trường đã tổ chức kế hoạch phổ biến cho giáo viên, học sinh những kiến thức và kỹ năng về phòng chống tác hại của thuốc lá. Thành lập tổ công tác kiểm tra, phối hợp với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đưa nội dung này vào kế hoạch kiểm tra ở nhà trường thực hiện định kỳ.

"Qua thông tin trên các phương tiện truyền thông và bản thân tôi cũng chứng kiến nhiều trường hợp học sinh hút thuốc lá. Do đó, nhà trường đã thực hiện tuyên truyền, cảnh báo từ sớm và đề ra nội quy xử lý nghiêm khắc đối với trường hợp vi phạm", ông Tuấn nhấn mạnh.

Về trường hợp trên, trong thời gian đình chỉ học tập, nhà trường cũng yêu cầu gia đình quản lý, giám sát sức khỏe, tâm lý của các em. Đồng thời vẫn đảm bảo ghi chép bài đầy đủ trong thời gian nghỉ học để không ảnh hưởng tới kết quả học tập.

Tác giả: PHƯƠNG LINH - NGUYỄN HOÀN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP