Trong nước

Đình chỉ hoạt động nghiên cứu sinh với cựu Giám đốc Hacinco

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã quyết định đình chỉ nghiên cứu sinh đối với cựu Giám đốc Hacinco do vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Duy Bắc - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vừa ký quyết định xử lý kỷ đối với ông Nguyễn Văn Thanh (cựu Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - Hacinco).

Theo đó, Giám đốc Học viện quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức đình chỉ học tập đối với ông Thanh - Nghiên cứu sinh ngành Quản lý kinh tế K31, do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Nói về quyết định trên, một lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho biết, hành vi vi phạm của ông Thanh đã gây ra hậu quả nghiêm trọng.

"Ông Thanh đã bị xử lý kỷ luật về Đảng với hình thức "Cách chức". Trong khi đó, điều kiện với nghiên cứu sinh của trường phải là Đảng viên gương mẫu. Thời hạn đình chỉ đối với ông Thanh có thể là vĩnh viễn" - vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Trước đó, ngày 15/5, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) có văn bản về việc xin chủ trương xem xét thi hành kỷ luật Đảng và Ban Thường vụ Đảng ủy Handico đã thống nhất kỷ luật ông Nguyễn Văn Thanh bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy đơn vị.

Cùng ngày, Hội đồng thành viên Handico đã thống nhất quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc của ông Thanh.

Ban Tổng Giám đốc Handico đã tổ chức họp, xem xét tổng thể các vấn đề, quy định và thống nhất nhận định, các vi phạm của ông Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Đặc biệt, vi phạm của ông Thanh cũng gây ảnh hưởng lớn sức khỏe của cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, tác động xấu tới uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty.

ông Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân mắc Covid-19 (BN3634). Đầu tháng 5, ông Thanh cùng vợ trở về Hà Nội sau chuyến du lịch tại Đà Nẵng. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau khi trở về Hà Nội vào ngày 2/5, ông Thanh đã đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người. Từ 13h30-20h ngày 11/5, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với các thành viên trong một câu lạc bộ golf.

Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai về việc từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ trước đó (ngày 6/5)…

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến ngày 21/5, đã có 18 trường hợp F0 liên quan đến vị cựu Giám đốc Hacinco này.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP