Đẹp

Điều bạn cần biết về tẩy da chết trong mùa đông

Để việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao bạn cần biết về việc tẩy da chết trong mùa đông.

Vào mùa đông da chết sẽ sản sinh nhiều hơn

Bạn cần chú ý tẩy da chết trong mùa đông đúng cách.

Vào mùa đông, thời tiết khô và lạnh khiến làn da nhanh mất nước dẫn tới tình trạng khô, bong tróc, đóng vẩy rất nhiều. Điều này ảnh hưởng lớn nhất đến da mặt của mỗi người khi mức độ đàn hồi và co giãn của da do 70% độ ẩm không khí quyết định. Ngoài ra vào mùa đông, chúng ta thường mặc rất nhiều lớp áo và bụi vải rơi trên da cũng sản sinh ra vô số tế bào chết. Nếu không thường xuyên tẩy da chết chắc chắn da sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu và càng khô hanh hơn.

Tẩy da chết giúp quá trình dưỡng ẩm làn da đạt hiệu quả tối ưu

Vào mùa đông, lượng kem dưỡng ẩm được dùng trên da nhiều hơn so với mùa hè nên rất dễ gây tình trạng bết, dính trên da. Do vậy, để tối ưu được hiệu quả dưỡng ẩm, làn da luôn được thông thoáng thì mới có thể mang lại hiệu quả và sự thẩm thấu tốt nhất. Vì thế việc tẩy tế bào chết thường xuyên để lỗ chân lông không bị bít chặt rất quan trọng và mang đến hiệu quả tốt hơn cho việc dưỡng ẩm da.

Mỗi loại da có cách tẩy da chết khác nhau

Đối với da thường, có thể vấn đề tẩy tế bào chết sẽ không gặp nhiều khó khăn nhưng cần phải cẩn thận khi tẩy tế bào chết cho da dễ bị mụn trứng cá và da khô.

Da mụn

Tẩy tế bào chết cũng là một bước chăm sóc không thể bỏ qua đối với da mụn. Tẩy tế bào chết giúp mở lỗ chân lông bị tắc – nguyên nhân chính gây mụn. Đối với những người có da bị mụn không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều, chỉ cần tối đa 2 tuần 1 lần, chọn những sản phẩm có cứa thành phần Salicyclic acid, beta hydroxy acid và vitamin A bởi những chất này có khả năng kiểm soát da mụn. Nên có một bộ cọ riêng, nhẹ nhàng khi chà lên da và tránh sử dụng các loại đá mài, vật liệu thô khiến cho mụn bị bong tróc.

Da khô

Trái ngược với quan điểm phổ biến, da khô nên được tẩy tế bào chết thường xuyên để có được lớp da mịn màng, tươi sáng. Da khô khá nhạy cảm nên chỉ tẩy 2 lần 1 tuần và sử dụng loại tẩy tế bào thiết kế đặc biệt cho loại da này. Khi mặt ướt, chà nhẹ nhàng da theo hình tròn bằng cách sử dụng xơ mướp hoặc các ngón tay. Chà trong năm phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Dưa chuột, chanh, đu đủ, bơ và dứa rất tốt cho da khô vì vậy mua loại tẩy tế bào nên dựa theo các loại trái cây này.

Da dầu

Chuẩn bị một miếng lưới đồng thời thêm một chút mật ong vào đó và chà vào mặt nhẹ nhàng. Để 15 – 20 phút và sau đó rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh. Cách làm này cũng giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn có thể chuẩn bị một số mặt nạ tại nhà như dưa chuột, táo và cam.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn



BÀI MỚI ĐĂNG

TOP