Giải trí

Diễn viên Chu Hùng “Người phán xử” qua đời ở tuổi 68

Theo tạp chí Tri Thức, ngày 7/2, con trai NSƯT Chu Hùng thông báo bố anh đã qua đời lúc 12h16 tại nhà riêng sau thời gian lâm bệnh nặng. Thời gian tổ chức lễ tang được gia đình thông báo sau. Hay tin nam diễn viên qua đời, nhiều đồng nghiệp và bạn bè không khỏi bàng hoàng. Họ gửi lời chia buồn đến gia đình ông.

NSƯT Chu Hùng tên thật là Chu Ngọc Hùng, sinh năm 1956 tại Hà Nội, từng công tác ở Nhà hát kịch Hà Nội. Ông là con trai duy nhất trong gia đình, dưới ông còn có 4 người em gái.

Từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu về nghệ thuật, nghệ sĩ Chu Hùng từng thi cả ngành hội họa và diễn viên, theo thông tin trên báo Tiền Phong. Nam diễn viên đến với sự nghiệp diễn xuất và sân khấu theo tiếng gọi tò mò của tuổi trẻ. Ông thuộc lứa diễn viên đầu tiên được đào tạo riêng cho đoàn kịch trẻ của Đoàn kịch Hà Nội.

NSƯT Chu Hùng thuộc lứa diễn viên đầu tiên được đào tạo riêng cho đoàn kịch trẻ của Đoàn kịch Hà Nội. Ảnh: FBNV/Dân Trí

NSƯT Chu Hùng nổi tiếng với nhiều vai giang hồ, có số phận uẩn khúc, điển hình là vai Bắc Đại Bàng trong phần phim “Nước mắt của mẹ” thuộc series “Cảnh sát hình sự”. Vai diễn này thành công đến nỗi nhiều khán giả không thể nhớ tổi tên thật của nam diễn viên, thường gọi ông là Bắc Đại Bàng.

Ông cũng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác như “Cảnh sát hình sự”, “Mùa hè chiều thẳng đứng”, ”Đông Dương” (phim nhựa), ”Con gái ông chủ vườn thuốc”, ”Bí mật tam giác vàng”, ”Thái sư Trần Thủ Độ”, ”Mặt nạ hoàn hảo”…

Nam nghệ sĩ từng đảm nhận cả chục vai diễn lớn nhỏ nhưng bộ phim giúp ông được lột xác khỏi dạng vai côn đồ, xã hội đen là “Biển trời mênh mông”. Trong phim, ông vào vai một người cha nhân hậu và đầy trách nhiệm.

Năm 2017, NSƯT Chu Hùng gây chú ý khi vào vai Thế "chột" trong “Người phán xử”. Đây là nhân vật đối đầu với “ông trùm” Phan Quân (cố NSND Hoàng Dũng thủ vai) và được khán giả yêu thích.

Nhắc đến vai diễn nói trên, NSƯT Chu Hùng từng chia sẻ mặc dù rất tâm đắc với kịch bản phim và nhân vật này ngay từ khi đọc kịch bản lần đầu tiên nhưng ông vẫn từ chối lời mời tham gia của đạo diễn. Sau này, vì được đạo diễn động viên nên ông mới quyết định nhận vai.

Được biết, ông mất tới 3 tháng để chuẩn bị cho vai diễn Thế “chột”. Trong phim ”Người phán xử”, nhân vật Thế "chột" có nhiều cảnh phải so găng với trùm giang hồ khác. Mỗi khi bất lực, Thế "chột" thường quát tháo, hét lớn, tỏ ra mất bình tĩnh, thậm chí đập phá đồ đạc. Hình ảnh Thế “chột” đã in dấu trong lòng khán giả.

Vai diễn Thế "chột" trong phim "Người phán xử" của ông đã in dấu trong lòng khán giả. Ảnh: Tri Thức

Đầu tư kỹ lưỡng cho vai diễn, do vậy khi nhân vật Thế "chột" nhận được tình cảm yêu mến của khán giả, NSƯT Chu Hùng cho biết điều đó đã trở thành nguồn động viên lớn cho ông, đặc biệt khi ông không tham gia đóng phim truyền hình trong 3 năm.

Báo Dân Trí đưa tin, ngoài đời, NSƯT Chu Hùng vẫn để tóc dài, nuôi râu dài, đi guốc mộc, đạp xe. Ngày còn sống, ông vẫn tập thể dục dưỡng sinh. Nam diễn viên có một chiếc xe đạp, loại xe cuốc từ thời xưa, mỗi sáng đạp vòng vòng khắp phố phường để rèn luyện sức khỏe.

Ông kết hôn với nghệ sĩ Kim Thu và có hai người con trai. Những năm cuối đời, diễn viên Chu Hùng ít đóng phim, ở nhà quây quần bên con cháu.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP