Trong nước

Diễn biến mới vụ con Bí thư xã "lọt cửa" tinh giản biên chế

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang vào cuộc và xác định những thiếu sót của các bên. Hiện, con trai của Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây đã có đơn xin nghỉ việc

Ngày 22/5, liên quan đến vụ việc con Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam bất ngờ "lọt cửa" tinh giản biên chế, UBND huyện Đông Giang có một số thông tin mới cung cấp đến báo chí.

Theo lãnh đạo văn phòng HĐND - UBND Huyện, hiện Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Đông Giang đang vào cuộc xác minh, xử lý.

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đông Giang cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, ông BhNướch Lập (Con trai của Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây), Phó Bí thư Đoàn xã Jơ Ngây đã có đơn xin thôi việc.

Trong khi đó, bà Alăng Thị Ý, cán bộ xã Jơ Ngây vẫn chưa đồng tình với vị trí mới tại Hội chữ thập đỏ của xã mà đơn vị sắp xếp.

Huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam - nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, dư luận huyện miền núi này xôn xao thông tin ông BhNướch Lập, Phó Bí thư Đoàn xã Jơ Ngây bất ngờ "lọt cửa" tinh giản biên chế địa phương. Mọi chuyện bắt nguồn tư đơn thư phản ánh của bà Alăng Thị Ý, cán bộ xã này.

Theo bà Ý, tháng 12/2019, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Jơ Ngây tổ chức gặp mặt và thông qua danh sách nghỉ lao động theo Nghị định số 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

Danh sách này không có tên bà Ý. Ngoài ra, lãnh đạo xã Jơ Ngây xem xét cho bà Ý giữ chức Phó Chủ tịch hội Phụ nữ xã. Tuy nhiên, sau đó không lâu, bà Ý nhận được quyết định bị tinh giản biên chế. Người được giữ lại bất ngờ là ông BhNướch Lập, Phó Bí thư Đoàn xã Jơ Ngây.

Điều khiến nữ cán bộ này bức xúc hơn nữa chính là, ban đầu, bà không nằm trong danh sách tinh giản mà ông Lập mới có mặt trong danh sách ấy. Không rõ vì lý do gì, hai vị trí này bị hoán đổi, ông Lập "thoát cửa" tinh giản còn bà bị thêm vào danh sách.

Ông Lập là con ruột của ông BhNướch Lâm, Bí thư Đảng ủy đương nhiệm của xã Jơ Ngây càng khiến bà Ý và dư luận xôn xao bàn tán về tính công bằng.

Trả lời PV, bà Y Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang cho biết, cơ quan này đã vào cuộc xác minh vấn đề. Kết quả xác minh ban đầu thể hiện, chính quyền xã Jơ Ngây có nhiều thiếu sót. Ban đầu, đúng là bà Ý được giữ lại công tác và bố trí vào chức danh Phó Chủ tịch hội Phụ nữ xã. Về sau người này bị đưa vào danh sách tinh giản.

Lý do cấp xã này thay đổi quyết định nhằm "tạo điều kiện cho bà Ý hưởng chế độ, sau đó tiếp tục bố trí bà Ý ở hội Chữ thập đỏ". "Xã họ sai nên đã mời bà Ý lên làm việc nhưng bà không hợp tác”, bà Hải nói.

Cũng chính sự bất cập này gây ra nhiều hệ lụy trong công tác cán bộ xã Jơ Ngây. Theo đó, khi thống nhất đưa bà Ý trở lại công tác thì chức danh Phó Chủ tịch hội Phụ nữ xã đã có người kiêm nhiệm. Khi được đề nghị sang vị trí mới bà Ý chưa đồng ý.

Nói về việc có hay không việc ông Lập "lọt cửa" tinh giản biên chế vì là con trai Bí thư Đảng ủy xã đương nhiệm, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đông Giang cho rằng, việc bố trí cán bộ là do ý kiến của tập thể ban Chấp hành Đảng bộ xã, không phải ý kiến của Bí thư xã hay cá nhân bất cứ ai.

Tuy nhiên, là người đứng đầu Đảng ủy, ông BhNướch Lâm, Bí thư Đảng ủy xã Jơ Ngây cũng nhận trách nhiệm về thiếu sót trong quá trình tinh giản biên chế này.

Người Đưa Tin Pháp Luật sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP