Bạn cần biết

Điểm mặt 10 loại nước ép giúp phòng chống ung thư hiệu quả

Theo một nghiên cứu được các nhà khoa học Iran thực hiện, uống nước ép cà rốt hoặc ăn cà rốt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 26%. Một nghiên cứu của Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) cũng cho thấy ăn cà rốt có thể làm giảm tỷ lệ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Cà rốt có thể ngừa ung thư tốt vì thực phẩm này chứa nhiều carotene, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này có tác dụng duy trì cấu trúc và chức năng của các biểu mô, ngăn ngừa ung thư biểu mô.


Carotene trong cà rốt còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng cường khả năng chống ung thư. Loại củ này đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân ung thư phổi, ung thư da, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư thực quản và ung thư ruột.

Nước ép nho

Nho chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa dồi dào có tác dụng ngăn ngừa một số loại ung thư nhất định. Các nghiên cứu đã chỉ ra, nước ép nho giúp giảm đáng kể các tổn thương do ung thư đại tràng gây ra.

Bên cạnh đó, nước ép nho chứa limonene – hóa chất thực vật giúp phân rã các chất gây ung thư, nhờ đó ngăn ngừa ung thư. Chất monoterpene trong nước ép nho giúp đào thải các nhân tố gây ung thư ra khỏi cơ thể.

Đáng chú ý, nho đỏ chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại bệnh ung thư. Nho chứa hợp chất resveratrol dễ dàng ức chế các enzym có nguy cơ gây ung thư. Các chuyên gia cho biết ăn nho rất có lợi đối với hệ miễn dịch.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi là nguồn cung cấp beta – carotene – một chất chống oxy hóa hữu hiệu, có thể giảm nguy cơ của nhiều loại ung thư. Cụ thể, lycopene trong bưởi có tác dụng giảm thiểu nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, phổi, dạ dày, tuyến tụy, ruột, vú..., đồng thời ngăn ngừa sự hình thành những cục huyết khối, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Nước ép ngô, sữa ngô

Ngô chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, C, PP, K, flavonoid, acid pantotheni... Hàm lượng vitamin của ngô cao gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Đáng chú ý, ngô còn chứa glutathione – yếu tố chống ung thư, “bậc thầy” của tất cả các chất chống oxy hóa. Được biết, glutathione có thể hút hết mọi chất độc hại như gốc tự do, kim loại nặng và đào thải chúng ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư.


Lượng magie dồi dào rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tăng cường chức năng của tế bào bạch huyết. Trong khi đó, lutein và zeaxanthin có tác dụng ngăn ngừa ung thư ruột, ung thư da, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung...

Nước ép việt quất

Nước ép việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa gồm anthocyanin, flavonol, procyanidin, vitamin C và E… có thể ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do lên tế bào, ngừa ung thư hữu hiệu.

Ngoài ra, đồ uống này còn có khả năng chống nhiễm trùng tiết niệu hiệu quả. Theo một nghiên cứu gần đây, uống nước ép việt quất làm giảm 32,5% nguy cơ mắc nhiễm trùng tiết niệu.

Nước ép lựu

Quá trình oxy hóa diễn ra nhanh trong cơ thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư. Lựu lại chứa rất nhiều chất chống oxy hóa nên khi ép thành nước để uống sẽ giúp ngăn ngừa ung thư cực hiệu quả. Đặc biệt, loại quả này chúa nhiều vitamin B9, E và chất polyphenol có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Nước ép cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin A, C, chất natri, phốt pho, canxi, kali, magie và lưu huỳnh. Loại quả này được khuyên sử dụng như một phương pháp tuyệt vời trong trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, uống một phương pháp tuyệt vời trong trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Glutathione có trong cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nước ép củ dền

Loại nước này có lượng đường tương đối thấp nhưng là nguồn betalain tuyệt vời, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, viêm và một số loại ung thư nhất định.

Nước ép củ dền được biết đến với các thành phần có tác dụng trong điều trị bệnh máu trắng. Đây là nguồn carotenoid dồi dào, có lợi trong việc điều trị mọi loại ung thư. Vì nước ép củ dền có tính cô đặc, bạn nên pha loãng với các loại nước ép dịu hơn như nước ép cà rốt hay nước ép táo.


Nước ép bông cải xanh

Bông cải xanh chứa indole-3-carbinol. Đây là một chất chống oxy hóa làm phân rã estrogen và thúc đẩy miễn dịch chống lại ung thư vú, ung thư cổ tử cung và ung thư buồng trứng.

Nước ép rau diếp

Rau diếp giàu chlorophyll – vũ khí giúp chống ung thư. Ngoài ra, loại rau này còn là nguồn dồi dào các chất lưu huỳnh, clo, silic và B complex. Những chất này đều có vai trò trong việc mọc tóc và duy trì làn da khỏe mạnh.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP