Xã hội

Đi tắm suối, 2 học sinh đuối nước thương tâm

Sau khi tan học, 6 em học sinh dẫn nhau vào thác 11 tầng ở Suối Cát tắm, khiến 2 em đuối nước tử vong thương tâm.

Sáng 26/1, thông tin từ UBND xã Đại Lào, Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn xã có 2 em học sinh vừa bị đuối nước thương tâm khi đi tắm suối. Ngoài ra, còn có 1 em học sinh đang nhập viện điều trị do đuối nước và đã qua cơn nguy kịch.

Vụ việc xảy ra vào trưa 25/1, tại thác 11 tầng Suối Cát nằm tại khu vực giáp ranh giữa xã Đại Lào và xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm.

Vào thời điểm trên, sau khi tan học, 6 em học sinh lớp 6 trường THCS Đại Lào rủ nhau vào thác 11 tầng ở Suối Cát chơi. Trong lúc xuống thác tắm, 3 trong số 6 em học sinh bị nước nhấn chìm.

Phát hiện bạn bị đuối nước, các em còn lại dùng cành cây cứu được em M.Đ.M, 12 tuổi vào bờ rồi tri hô người dân cứu 2 bạn còn lại là các em Đ.N.M và Đ.Đ.K (cùng 10 tuổi).

Tuy nhiên, do cả 2 em không biết bơi nên bị nước nhấn chìm. Khoảng 15 phút sau khi một số người dân có mặt và trực vớt lên bờ thì cả 2 em M. và K. đã tử vong. Còn em M.Đ.M được người dân kịp thời đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu nên may mắn thoát nạn.

Tiếp nhận tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã có mặt hỗ trợ đưa thi 2 học sinh về lo hậu sự. Được biết, cả 2 gia đình cháu M. và cháu K. đều thuộc diện hộ cận nghèo, nên hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hiện, chính quyền địa phương và cơ quan chức đang hỗ trợ lo hậu sự cho 2 cháu.

Sau khi nắm được thông tin, vào tối 25/1, lãnh đạo Tp.Bảo Lộc đã có mặt thăm hỏi, chia buồn, động viên sự mất mát, đau thương quá lớn không gì có thể bù đắp của 2 gia đình. Đồng thời, hỗ trợ 2 gia đình có học sinh đuối nước (10 triệu đồng/gia đình) và hỗ trợ gia đình cháu M.Đ.M đang điều trị tại bệnh viện 5 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, thác 11 tầng Suối Cát sâu hơn 2,5 m, có phong cảnh đẹp nên thu hút nhiều người tới chơi ngắm thác và chụp hình. Trong số đó, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học sinh hay tự ý xuống thác tắm và luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước nếu không biết bơi. Từ năm 2020 đến nay, tại đây đã xảy ra 3 vụ đuối nước khiến 4 người tử vong, trong đó có 2 học sinh.

Tác giả: Nguyễn Phi Long

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP