Đẹp

Đi ngủ khi tóc còn ướt có tác hại ra sao?

Một số người đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt mà không biết hành động này cực có hại đối với sức khỏe.

Tóc có gàu

Bạn sẽ thức dậy với khối tóc ước nếu đi ngủ khi tóc chưa khô hẳn. Khối tóc ướt kết hợp với dầu của tóc là môi trường sản sinh gàu. Thêm vào đó, độ ẩm quá mức của da đầu có thể tạo ra tuyến bã nhờn làm tóc sản sinh nhiều dầu bằng cách phá vỡ sự cân bằng độ pH tự nhiên của da đầu.

Nhiễm trùng da đầu

Gối ngủ tích tụ nhiều mồ hôi, bụi bẩn, tế bào da chết và nước bọt. Nếu bạn đi ngủ với tóc ướt, môi trường hơi ẩm của da đầu có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển, gây nhiễm trùng da đầu.

Đau đầu

Theo các nhà khoa học, để tóc ướt khi đi ngủ là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu. Nhiều phụ nữ bị đau đầu kinh niên do thường xuyên gội đầu khuya muộn. Nước đọng lại trên tóc và da đầu khiến các mạch máu hoạt động chậm lại, cản trở lưu thông máu, lâu dần thành đau nhức đầu mãn tính.

Đi ngủ khi tóc còn ướt là thói quen không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa


Tóc xơ rối

Khi bạn đi ngủ mà không lau khô tóc, tóc có thể bị rối vào nhau trong khi ngủ và bị xơ. Bạn sẽ tốn không ít thời gian để gỡ mái tóc rối xù. Đi ngủ khi tóc ướt còn khiến mái tóc bị tổn thương, không có độ bồng bềnh và trông càng thưa thớt hơn.

Rụng tóc và chẻ ngọn

Tóc chưa khô rất dễ bị gãy, rụng và chẻ ngọn. Nếu có thói quen đi ngủ khi tóc còn ẩm hoặc còn nhiều nước thì bạn nên bỏ ngay kẻo mái tóc ngày càng mỏng.

Nấm tóc

Để tóc ướt khi đi ngủ dễ khiến da đầu bị tổn thương, dẫn đến tình trạng ngứa da đầu. Da đầu ẩm ướt cũng là môi trường lý tưởng cho các loại vi nấm, vi khuẩn gây hại phát triển.

Nấm da đầu là nguyên nhân gây rụng nhiều tóc, hói đầu, bong vảy…, ngoài ra còn gây ngứa ngáy và mùi lạ trên da đầu, vừa khiến bạn khó chịu vừa làm mất tính thẩm mỹ.

Cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy

Đi ngủ khi tóc chưa khô sẽ khiến bạn có cảm giác nặng nề, mệt mỏi khi thức dậy, thậm chí gây viêm tĩnh mạch da đầu mãn tính. Biểu hiện thường thấy là ngứa ngáy, đau nhức đầu, phần da đầu thường dày và thô hơn mức thường.

Ngoài ra, dưới da đầu còn có những cục sưng nhỏ nổi lên. Nếu không điều trị kịp thời thì tình trạng này dễ dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Suy giảm hệ miễn dịch

Để tóc ướt đi ngủ có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn tấn công cơ thể. Cảm lạnh là căn bệnh mà bạn sẽ phải đối mặt đầu tiên. Tuy cảm lạnh không nguy hiểm nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi và phải mất cả tuần mới có thể bình phục.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Đi ngủ , Tác hại , tóc ướt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP