Giới trẻ

Đi công tác về, "cảm kích" khi thấy hàng xóm vứt rác trước nhà

Thấy hàng xóm vứt rác trước nhà, đáng ra phải tức giận vì hàng xóm thiếu ý thức, chàng trai lại cảm kích, biết lý do cộng đồng mạng cũng ghen tị thay.

Bạn nghĩ sao khi thấy hàng xóm vứt rác trước cửa nhà mình? Có lẽ câu chuyện vứt rác bừa bãi đã quá quen thuộc và khiến không ít người bức xúc. Vì vậy mọi người sẽ đồng cảm với chàng trai người Hà Nam, Trung Quốc này.

Theo chia sẻ của anh chàng, do tính chất công việc, anh thường xuyên phải đi công tác. Lần nào từ xa trở về, đập vào mắt anh cũng là cảnh một túi rác chiễm trệ ngay trước cửa nhà mình.

Chắc chắn chỉ có thể là hàng xóm biết anh đi vắng nên để rác ở đây chứ không phải ai khác. Tại sao lại có những người hàng xóm như vậy? Việc vứt một túi rác nặng nề lắm sao? Anh chàng ăn ở tệ đến mức nào để bị hàng xóm ghét đến vậy?

Thế nhưng không hề có thái độ tức giận, tìm ra "thủ phạm" vứt rác trước cửa nhà mình, ngược lại anh chàng còn thấy cảm kích trước hành động này.

Hóa ra vì biết anh đi công tác, dễ có trộm nhòm ngó, hàng xóm liền thay phiên để một túi rác trước cửa nhà. Có túi rác, hẳn nhiên ai cũng nghĩ rằng có người ở nhà.

Vì vậy, hàng xóm cứ thay phiên nhau vứt rác giúp đỡ chàng trai. Khi biết được lý do ấm áp này, cộng đồng mạng mới thấy ghen tị với chàng trai khi có những hàng xóm đáng yêu đến vậy.

Tác giả: Túc Mạch

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP