Kinh tế

Đến lượt Quảng Bình đóng cửa quán karaoke, massage, quán bar… vì dịch Covid-19

Ngoài yêu cầu tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí, Quảng Bình còn hướng dẫn các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện gửi các ban ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh về yêu cầu thực hiện một số giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh đối với các hoạt động vui chơi, giải trí, tín ngưỡng và du lịch trên địa bàn.

Khu kinh doanh dịch vụ giải trí Karaoke - masage Thiên Đường 2 ở TP Đồng Hới sẽ phải đóng cửa tạm thời để phòng chống Covid-19

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí không cần thiết như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim…để hạn chế tụ tập đông người, trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhóm mặt hàng thiết yếu và giao Sở Văn hóa - Thể thao chủ trì, hướng dẫn thực hiện.

Ban Tôn giáo tỉnh Quảng Bình hướng dẫn các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự…không tổ chức các nghi lễ và hoạt động tập trung đông người để ngăn ngừa, hạn chế dịch bệnh.

Sở Du lịch Quảng Bình chủ trì, huy động các khách sạn, resort, cơ sở lưu trú làm địa điểm cách ly có thu phí và ưu tiên người nước ngoài cách ly tại các cơ sở này.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quảng Bình, tính đến 8 giờ ngày 25-3, toàn tỉnh đã và đang cách ly y tế tập trung 1.254 người, cách ly tại nhà 693 người, có 1.766 người đã qua thời hạn cách ly 14 ngày theo quy định.

Toàn tỉnh Quảng Bình tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm đối với 60 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm và cho 45 kết quả âm tính. Còn lại 15 mẫu đang chờ kết quả.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP