Giải trí

Đề nghị xử lý 'Á hậu tự xưng' đăng clip kỳ thị Đà Nẵng

Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng đề nghị xử lý "Á hậu tự xưng" đăng clip kỳ thị Đà Nẵng gây xôn xao trên các diễn đàn kể từ khi tình hình dịch có diễn biến mới.

Đề nghị xử lý 'Á hậu tự xưng' đăng clip kỳ thị Đà Nẵng.


Ngày 29/7, bà Nguyễn Thy Phương, Phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng cho biết đã có công văn gửi đến Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội đề nghị phối hợp xử lý thông tin đăng tải trên tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Ngọc Thuý".

Cụ thể sự việc, trước đó, Facebook Nguyễn Ngọc Thuý đã đăng tải 1 đoạn clip trên mạng xã hội Facebook và Tik Tok với nội dung được cho là dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng trong bối cảnh toàn thành phố và cả nước đang tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Qua quá trình xác minh, Sở Thông tin truyền thông nhận thấy nội dung trong clip có dấu hiệu vi phạm Nghị định của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng không đúng pháp luật về Luật An ninh mạng.

Khi đăng tải, Facebook cá nhân Nguyễn Ngọc Thuý này tự giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty TNHH TM DV và SX mỹ phẩm Thuý Nga có địa chỉ tại số 127 ngõ Trung Tả (phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội). Người này cũng tự xưng là Á hậu 1 cuộc thi sắc đẹp lớn toàn quốc. Đoạn clip đã gây nhiều xôn xao trong cộng đồng mạng và buộc cơ quan chức năng phải vào cuộc, xử lý nghiêm.

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 trên nước ta đang có diễn biến mới. Tính đến ngày 29/7, Đà Nẵng đã có 27 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Thành phố đã thực hiện việc cách ly xã hội và phong toả 3 bệnh viện gồm bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng. Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng khuyến cáo người dân không hoang mang, chia sẻ sai sự thật những thông tin trên trên mạng.

Về tài khoản Nguyễn Ngọc Thúy nói trên, cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra và xử lý nghiêm theo đúng qui định pháp luật hiện hành.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP