Thể thao

Đè bẹp Ukraine, tuyển Anh đấu Đan Mạch ở bán kết

Đội tuyển Anh vào bán kết EURO 2020 sau khi đánh bại Ukraine với tỉ số 4-0.

Góp mặt ở vòng tứ kết là thành công ngoài mong đợi của Ukraine. Sau khi phải đốt sức đến 120 phút để vượt qua Thụy Điển ở vòng 1/8, đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko không còn đủ năng lượng để tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Anh trong trận tứ kết.

Hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao của Ukraine chỉ giữ sạch lưới trong chưa đến 5 phút. Raheem Sterling kiến tạo cho Harry Kane ghi bàn mở tỉ số bằng cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu.

Có bàn thắng sớm, đội tuyển Anh kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ chơi thong thả, không cần dồn ép đối thủ mà chỉ cần giữ bóng chậm rãi để giảm tối đa mối đe dọa cho hàng phòng ngự. Ukraine chỉ tấn công được trong ít phút cuối hiệp một nhưng sức uy hiếp không lớn.

Hi vọng của Ukraine sớm bị dập tắt ở đầu hiệp 2 với những bàn thua liên tiếp. Họ thủng lưới 2 lần trong vòng 5 phút sau khi giao bóng. Lần lượt Harry Maguire và Harry Kane nới rộng cách biệt cho đội tuyển Anh bằng những tình huống tạt cánh đánh đầu.

Harry Kane ghi cú đúp bàn thắng.

Hàng thủ Ukraine sụp đổ và đội bóng này nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 62. Jordan Henderson lập công cũng từ một cú đánh đầu để nâng tỉ số lên 4-0 cho đội tuyển Anh. Thầy trò HLV Southgate nắm chắc tấm vé vào bán kết, trong khi Ukraine cũng không thể ghi được bàn thắng danh dự trong 30 phút còn lại.

Giành chiến thắng đậm nhất ở vòng tứ kết EURO 2020, đội tuyển Anh vào bán kết gặp Đan Mạch.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP