Trong nước

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: "Bổ nhiệm giám đốc công an tỉnh người địa phương khác để tránh thân hữu, thân thích"

Đó là quan điểm của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng trả lời về việc, vì sao bổ nhiệm Giám đốc Công an phải là người địa phương khác?.

Việc bố trí Giám đốc Công an tỉnh không phải người địa phương là chủ trương được Đảng ủy Công an trung ương và lãnh đạo Bộ Công an quyết tâm thực hiện thời gian qua.

Trong quá trình kiện toàn nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng sắp tới, giám đốc công an tỉnh cơ bản đều được điều động từ nơi khác đến.

Rất nhiều cán bộ Công an, và kiểm sát rất đồng tình với chủ trương này. Nhiều ý kiến cho rằng, những tiêu cực xảy ra ở một số địa phương vừa qua gắn với những lĩnh vực phức tạp, như khai thác tài nguyên - khoáng sản, đấu thầu quyền sử dụng đất, công tác cán bộ, thậm chí có sự bao che bảo kê, gây bức xúc trong nhân dân.

Có ý kiến cho rằng, cần phải áp dụng mô hình này đối với tất cả các sở ban ngành khác để đảm bảo tính khác quan, vô tư trong xử lý công việc.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

Trả lời câu hỏi của PV Pháp luật Plus về việc, vì sao Bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh phải là người địa phương khác?

ĐBQB Lưu Bình Nhưỡng cho biết: “Để tránh tình trạng thân hữu, thân thích, các mối quan hệ…Đặc biệt là đảm bảo tính khách quan độc lập trong chỉ đạo nghiệp vụ, nhất là trong hoạt động tư pháp”.

Trao đổi với PV về nội dung trên, một cán bộ ngành công an (xin phép được giấu tên) cho biết: “Trên thực tế, tình trạng một người làm quan cả họ được nhờ, nhiều cán bộ có chức vụ quyền hạn đã lạm dụng chức vụ để đưa con, cháu, thân thích vào hệ thống công quyền, dẫn đến nhiều việc lớn, nhỏ ở địa phương được giải quyết một cách thụ động, không tuân thủ theo pháp luật, không khách quan, có việc không được giải quyết, kéo dài thời dài giải quyết.

Có những việc sai phạm lớn như quản lý đất đai, lợi ích nhóm…. được che chắn.

Điều nguy hiểm hơn là một số người không có năng lực làm việc vẫn được tuyển dụng vào vị trí quan trọng trong các ban ngành tại địa phương, dẫn đến nhiều sai phạm trong nhiều lĩnh vực, gây bất ổn xã hội và cả chính trị.

Vì vậy, không chỉ ngành Công an bổ nhiệm phải là người khác địa phương mà các ngành khác cũng cần áp dụng như vậy./.



Tác giả: Ly Ly

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP