Bạn cần biết

Đây mới là cách dùng điều hòa đúng nhất

Nhiều người vẫn thường có thói quen đóng kín cửa khi bật điều hòa để tiết kiệm điện năng, nhưng đây là thói quen sai lầm.

Mùa hè nhiệt độ tăng cao, việc sử dụng điều hòa rất cần thiết và quan trọng, nhằm mang lại sự thoải mái, khỏe khoắn cho gia chủ.

Chúng ta thường cho rằng, khi dùng điều hòa bắt buộc phải đóng cửa kín mít. Như thế mới đảm bảo độ mát và không hại máy, tuy nhiên cách làm này không hoàn toàn đúng.

Báo VnExpress dẫn lời Hydes - nhà thầu điều hòa không khí ở Coachella (Mỹ), cho biết không khí trong phòng điều hòa đóng kín độc hại gấp 2-5 lần so với bên ngoài bởi không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Việc ở trong phòng kín quá lâu làm tăng cảm giác bí bách, khó thở.

Để tránh tình trạng trên, cứ sau 15-30 phút bạn nên mở cửa phòng vài phút hoặc mở cửa sổ, cửa thông gió để trao đổi không khí hoặc lắp đặt thêm quạt thông gió.

Điều hòa là thiết bị điện tử không thể thiếu của các gia đình trong mùa hè

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm

Sử dụng chế độ "Dry"

Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ "Cool" sang chế độ "Dry", thao tác đơn giản này sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đáng kể mà không phải ai cũng biết.

Mẹo này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng tiêu thụ cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều.

Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát khá nhiều.

Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng chế dộ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá chênh lệch với nền nhiệt trong nhà, chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng chế độ Dry khi nhiệt độ bên ngoài không quá 34oC.

Không cài đặt nhiệt độ phòng quá thấp

Nhiều khách hàng cài đặt nhiệt độ rất thấp mức 16 độ đến 20 độ C. Tuy nhiên, đây là yếu tố dẫn tới lượng điện tiêu thụ lớn của điều hòa mà có thể dẫn tới sốc nhiệt khi chênh lệch nhiệt độ quá lớn giữa nền nhiệt trong nhà so với ngoài trời.

Các chuyên gia khuyến nghị khách hàng nên để nhiệt độ cài đặt cao ở mức 25 độ - 28 độ C, nếu nhiệt độ phòng chưa thực mát, bạn có thể tăng tốc độ quạt gió lên sẽ giúp nhiệt độ phòng giảm xuống tới mức bạn hài lòng hơn.

Hẹn giờ tắt điều hòa

Phần lớn điều hòa trong các gia đình được sử dụng buổi tối trong thời gian đi ngủ và thông thường chúng ta chỉ tắt điều hòa lúc ngủ dậy vào buổi sáng.

Thay vì 7h sáng dậy chúng ta mới tắt điều hòa, chúng ta có thể hẹn giờ tắt từ lúc 6h. Ngay cả khi điều hòa được tắt trừ 6h sáng thì hơi lạnh còn lại cũng đủ giúp chúng ta ngủ đến 7h thoải mái và dễ chịu.

Việc nhỏ này giúp chúng ta tiết kiệm tiền điện không nhỏ. Chức năng hẹn giờ được trang bị trên phần lớn các sản phẩm điều hòa.

Thường xuyên vệ sinh tấm lọc

Không khí ở các thành phố có rất nhiều bụi mà mắt thường không nhìn thấy hết, chính các bụi bẩn này sẽ tích tụ ở tấm lọc ở cục lạnh trong nhà (indoor) và làm giảm lượng hơi mát cung cấp vào phòng.

Bạn chỉ cần tháo tấm lọc bụi và cọ rửa vệ sinh bằng nước và giúp tăng hiệu quả làm mát từ đó tiết kiệm được điện năng tiêu thụ

Tác giả: HẠ AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP