Đẹp

Đắp mặt nạ sữa chua có tốt như lời đồn?

Đắp mặt nạ sữa chua có tốt không là băn khoăn của nhiều chị em bởi đây là một trong những nguyên liệu làm đẹp phổ biến của phụ nữ.

Sữa chua nguyên chất là loại thực phẩm phổ biến, đặc biệt trong những năm gần đây vì các thành phần dinh dưỡng hữu ích với sức khỏe hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa chua cũng được xem như một loại “mỹ phẩm” làm đẹp lành tính. Phương pháp đắp mặt nạ sữa chua làm đẹp đang được rất nhiều chị em yêu thích.

Sữa chua có công dụng làm đẹp da nếu biết sử dụng đúng cách (Ảnh minh họa)

Đắp mặt nạ sữa chua có tốt không?

‏Sữa chua không chỉ là món ăn tráng miệng tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp giá rẻ được nhiều chị em lựa chọn bởi những tác dụng tuyệt vời đối với làn da. Hàm lượng axit lactic trong sữa chua có khả năng loại bỏ lớp tế bào chết, giúp da thông thoáng, sáng mịn tự nhiên. ‏

‏Khi thoa lên da, mặt nạ sữa chua sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da. Bên cạnh đó, sữa chua có thể giúp đẩy lùi gốc tự do gây lão hóa nhờ nguồn dưỡng chất chống oxy hóa dồi dào, nhờ đó làm giảm nguy cơ hình thành nám, đồi mồi và nếp nhăn, hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc.‏

‏Đối với da mụn, duy trì đắp mặt nạ sữa chua đều đặn mang lại hiệu quả tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn nằm sâu trong lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn dư thừa, ngăn ngừa viêm da. Hơn nữa, probiotics có trong sữa chua được cho là có khả năng chống lại vi khuẩn P.Acnes, nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương do mụn viêm.

Sữa chua cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da khác như bệnh trứng cá đỏ, bệnh vẩy nến và bệnh chàm.

Tác dụng của sữa chua không đường đối với da mặt

Với khả năng làm sạch dịu nhẹ, dưỡng trắng da, làm mờ thâm mụn,.. nên sữa chua được kết hợp khá nhiều với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ chăm sóc da, những tác dụng trên sữa chua trở thành nguyên liệu “vàng” trong công thức mask làm đẹp tự nhiên, đặc biệt nếu kết hợp khoa học với ăn sữa chua sẽ giúp da bạn chống lại sự lão hóa.

Ảnh minh họa

Làm trắng da

Trong sữa chua có chứa hàm lượng Vitamin dồi dào nên cực kỳ tốt cho việc nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Các tế bào chết nhanh chóng được thay thế bằng tế bào da mới giúp da trắng sáng tự nhiên.

Cung cấp độ ẩm

Như bạn đã biết thì da khô có tốc độ lão hóa da cực kỳ nhanh, gặp thời tiết hanh khô thì dễ bị bong tróc và bị xỉn màu. Để đẩy lùi các hiện tượng này, bạn có thể dùng một ít sữa chua không đường thoa đều lên mặt và massage da nhẹ nhàng. Thành phần dưỡng chất acid lactic có trong sữa chua sẽ đem đến độ ẩm cần thiết cho làn da, từ đó giúp làn da được căng mịn và tràn đầy sức sống.

Trẻ hoá làn da

Đắp mặt nạ sữa chua trị mụn còn giúp trẻ hóa làn da nhờ lượng dưỡng chất chống oxy hóa dồi dào trong sữa chua giúp đẩy lùi được các gốc tự do gây hại, làm chậm lại quá trình lão hóa, đồng thời làm trẻ hóa làn da tuyệt vời, duy trì độ căng mịn và săn chắc của làn da.

Ngăn ngừa mụn

Trong sữa chứa Probiotics giúp chống lại vi khuẩn P.acnes – nguyên nhân hàng đầu gây ra các tổn thương mụn do viêm da. Theo nghiên cứu men vi sinh làm giảm viêm đáng kể, do đó có thể làm dịu mụn và giúp ngăn ngừa mụn trong tương lai.

Ảnh minh họa

Tăng độ đàn hồi

Các nghiên cứu từ một nguồn tin cậy cũng đã chỉ ra rằng sữa chua có thể hỗ trợ tăng độ đàn hồi của da. Khi bạn già đi, làn da của bạn sẽ tự nhiên mất đi lượng collagen. Đắp mặt nạ sữa chua không đường có thể giúp khôi phục độ đàn hồi, đồng thời cải thiện vẻ ngoài tổng thể của da.

Tăng độ đàn hồi cho da cũng là một cách để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn do sữa chua, giúp điều chỉnh sự xuất hiện của các tế bào biểu bì da. Bên cạnh đó, men vi sinh trong sữa chua còn có thể giúp bảo vệ da chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Trị thâm quầng mắt

Đôi mắt thâm quầng khiến khuôn mặt bạn mất đi sức sống, cách để lấy lại sự rạng rỡ nhanh nhất đó là đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày. Nhớ là trước khi đắp mặt bạn nên vệ sinh da sạch sẽ để giúp cho các vitamin và khoáng chất trong sữa chua dễ dàng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì của da, từ đó làm mờ quầng thâm mắt nhanh chóng.

Bảo vệ làn da

Đắp mặt nạ sữa chua không đường giúp tăng cường sức đề kháng của da nhờ thành phần kẽm. Do đó nếu da bạn bị bỏng rát, cháy nắng thì có thể dùng một ít sữa chua thoa lên. Các dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp xoa dịu làn da tức thì, khắc phục được tình trạng da bị viêm nhiễm, giảm sưng tấy đỏ, đồng thời giúp bảo vệ làn da.

Một số công thức mặt nạ sữa chua dễ làm

Mặt nạ sữa chua bột nghệ

Sữa chua có thể kết hợp với tinh bột nghệ để tạo nên mặt nạ tốt cho da, giúp da mịn trắng, làm mờ sẹo và vết thâm. ‏

‏Dùng 2 thìa sữa chua không đường trộn với 1 thìa tinh bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Mát xa da mặt để dưỡng chất thẩm thấu tốt vào da. Thư giãn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt và lau khô.

Ảnh minh họa

Mặt nạ sữa chua trà xanh trị mụn cho da dầu

Trà xanh đã được nhiều công trình nghiên cứu chứng minh có thành phần polysaccharides kháng khuẩn, giảm viêm sưng hiệu quả. Thành tố này khi được kết hợp với probi từ sữa chua sẽ bóc tách nhân mụn, loại bỏ nhân mụn gây viêm sưng ở mụn bọc.

Với những trường hợp mụn đầu đen, mụn cám, trà xanh sẽ kích thích làm chín và đẩy nhân mụn, từ đó hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Ảnh minh họa

Cho 2 muỗng cafe trà xanh nguyên chất, 1 thìa tinh bột nghệ vào hộp sữa chua không đường và đảo trộn thành hợp chất sánh mịn. Dùng chổi trang điểm quét một lớp mỏng mặt nạ lên da và thư giãn để trà xanh phát huy công dụng trị mụn. Giữ yên cho mask khô lại trong 10 đến 15 phút, xả sạch bột trà xanh lại với nước. Cách 2-3 ngày đắp 1 lần để da khô thoáng, không còn mụn.

Mặt nạ sữa chua mật ong

Mật ong có các đặc tính chống vi khuẩn và chống oxy hóa có thể giúp da sáng mịn tự nhiên.

Ảnh minh họa

Dùng ½ hộp sữa chua không đường trộn với 2 thìa mật ong rồi thoa hỗn hợp lên mặt và cổ. Đắp mặt nạ trong 20 phút để da thẩm thấu được các dưỡng chất rồi rửa sạch với nước ấm.ệ da trước những yếu tố lăm le tấn công từ bên ngoài.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua

- Không dùng sữa chua để đắp mặt nạ thường xuyên, vì việc đắp sữa chua có thể khiến cho da dễ bị kích ứng, yếu do bị bào mòn. Do vậy chỉ nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần và nhớ cách giãn ngày.

- Thời gian lưu mặt nạ sữa chua trên mặt tối đa chỉ 15 – 20 phút, không nên đắp mặt nạ quá lâu khiến da mất độ ẩm, đồng thời làm lỗ chân lông to hơn.

- Ngoài cách đắp mặt nạ bằng sữa chua không đường thì bạn có thể dùng sữa chua rửa mặt, cách làm này vừa giúp làm sạch da, vừa giúp da thư giãn tốt hơn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: mặt nạ , sữa chua , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP