Giải trí

Danh ca Khánh Ly nói gì trước tin đồn qua đời vào tối 9/7?

Vào chiều tối ngày 9/7, trên một số trang xã hội bỗng xuất hiện thông tin danh ca Khánh Ly qua đời khiến không ít người hâm mộ hoang mang.

Liên lạc với ca sĩ Quang Thành (người đại diện của danh ca Khánh Ly ở hải ngoại), anh cho biết, nữ danh ca vẫn đang khỏe mạnh, bình thường.

Nam ca sĩ có cho bà xem những tin đồn trên mạng xã hội về chuyện bà qua đời, bà chỉ cười, không nói gì bởi đây không phải là lần đầu tiên người ta đồn bà qua đời.

Thông qua sự giúp đỡ của ca sĩ Quang Thành, danh ca Khanh Ly cho biết, bà có chút giật mình khi biết người ta đồn mình đã qua đời, như phút giật mình mỗi buổi sáng thức dậy thấy mình vẫn còn sống. Và bà chỉ biết tạ ơn Chúa, cảm ơn cả những buồn vui, sướng khổ trong cuộc đời nhỏ bé của riêng mình.

Tin đồn Khánh Ly qua đời khiến nhiều người hoang mang trong tối 9/7.


“Nên lấy làm vui vì mọi người vẫn quan tâm yêu thương một người không tài cáng gì suốt hơn nửa thế kỷ. Mình chỉ biết vâng theo Thánh ý, cho dẫu điều đó xảy ra cũng không ngoài ý Chúa”, danh ca Khánh Ly nói.

Thực tế, trong các đêm nhạc trước đây, danh ca Khánh Ly rất hay nói về cái chết. Trong đêm nhạc diễn ra năm 2014, lần đầu tiên bà về Việt Nam biểu diễn sau 39 năm xa cách, Khánh Ly đã nhắc nhiều đến cái chết. Cái chết hiện hữu trong câu chuyện của bà lúc dưới dạng một câu ước nguyện: “Tôi luôn ước có một ngày được hát rồi chết luôn cũng được” hoặc: “Tôi cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người vì đã được gặp Trịnh Công Sơn năm 1964 và được sống trọn với nhạc Trịnh 50 năm chưa rời một bước. Nhưng trong đời sống, không có cái gì có thể tồn tại mãi mãi ngoài âm nhạc và nghĩa tình. Tôi sợ, một ngày mai thức dậy, sẽ không còn được cất lên tiếng hát ngày nào…”.

Có lúc bà lại mênh mang trong một lời tâm sự nhẹ nhàng: “Tôi năm nay đã ở tuổi 70. Có thể khoảng 1 đến 2 năm nữa tôi cũng sẽ im tiếng thôi. Tất cả vui buồn, sướng, khổ… trong đời sống này rồi sẽ đi qua, chỉ còn tình yêu ở lại. Chúng ta không thể sống mà không có tình yêu. Chính kỷ niệm và tình yêu làm cuộc sống của chúng ta thăng hoa hơn. Dĩ nhiên, tôi mong được quý vị yêu mến khi tôi còn. Chứ nếu tôi đi ra khỏi cuộc đời này, tôi không còn được nghe quý vị bày tỏ nữa…”.

Chia sẻ vì sao rất bình thản mỗi khi nhắc đến cái chết, danh ca Khánh Ly nói, con người ta chỉ sợ những điều mà người ta không biết. Bà cũng đã nhiều lần tìm đến cái chết nhưng không thành.

“Tôi hiểu được và tin chắc rằng sự sống chết, đến và đi, được và mất... đều không ngoài thượng đế. Ở đoạn cuối này, tôi cảm thấy mình được quá nhiều của cuộc đời. Tôi biết đủ để tìm hạnh phúc cho mình vì không phải lên vách nào nữa. Nếu còn một ngày giờ nào, tôi chỉ mong được cùng những người bạn vòng tay nhân ái và Quang Thành chia sẻ yêu thương đến với những người bất hạnh, các trẻ mồ côi vỗ chỉ bằng một nụ cười. Tôi đang cảm nhận từng phút với hạnh phúc ấy.

Tôi cũng đã chuẩn bị cho sự ra đi của mình. Tôi đã dặn các con, nếu ngày mai tôi ra đi, các con mang tro mẹ rải ra ngoài sông hoặc lên rừng, trên đồi núi cũng được. Nhưng nếu con bảo để sau vườn, trong nhà thì cũng chả sao vì trở về với cát bụi. Mình nhắm mắt rồi linh hồn ra khỏi chỉ còn xác thôi thì sao cũng được, đốt cũng thế mà chôn cũng thế thôi”, danh ca Khánh Ly trải lòng thêm.

Nữ danh ca không buồn khi người ta đồn mình qua đời.


Nữ danh ca cho biết, ở tuổi ngoài 70, không ai là không “ốm đau” theo quy luật “sinh lão bệnh tử”. Nhưng bà luôn biết cách để tự chăm sóc sức khỏe khi còn có thể. Mỗi buổi sáng, bà tự xay 5 loại trái cây, hôm màu xanh, hôm màu đỏ... để uống.

Danh ca Khánh Ly cho rằng, bà không buồn vì người ta đồn mình qua đời.

“Thật sự, nếu điều đó xảy ra, tôi cũng phải chịu thôi phải không nào? Với người ở lại, họ thấy đó là khủng khiếp vì thương quá nhiều, hay vì nuối tiếc chưa làm đủ những điều tốt đẹp nhất có thể dành cho nhau chăng? Hãy yêu nhau đi, vì chỉ có tình yêu mới vĩnh cửu, mọi thứ rồi cũng sẽ qua.

Qua đây, tôi xin cảm ơn tất cả những người lớn nhỏ, xa gần và những em bé mồ côi... đã yêu thương, xem Khánh Ly như một kỷ niệm trong mỗi người. Tôi sẽ cùng những người bạn vòng tay nhân ái thực hiện thiện nguyện và đêm hát “Như một lời chia tay” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 12 đến 15/08 tới”, danh ca Khánh Ly bày tỏ.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP