Thể thao

Đánh bại Italy, đội tuyển Anh qua vòng loại EURO 2024

Đội tuyển Anh có suất tham dự vòng chung kết EURO 2024 sau khi đánh bại Italy với tỉ số 3-1.

Đội tuyển Anh cần thêm 3 điểm để chắc suất đến vòng chung kết EURO 2024. Trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate không làm người hâm mộ thất vọng.

Đội chủ nhà sử dụng đội hình tốt nhất có thể. Harry Kane, Marcus Rashford, Phil Foden và Jude Bellingham cùng đá chính. Đội tuyển Anh nhập cuộc nhanh và mạnh mẽ. Tuy nhiên, Italy mới là đội ghi bàn trước. Gianluca Scamacca đệm bóng cận thành mở tỉ số ở phút 15.

Đội tuyển Anh tiếp tục tấn công nhằm sớm có bàn gỡ hòa. Họ làm được điều đó ngay trong hiệp 1. Jude Bellingham bị phạm lỗi trong tình huống đi bóng xộc thẳng vào giữa vòng cấm Italy. Harry Kane dễ dàng đánh bại Gianluigi Donnarumma từ cú đá phạt đền.

Đội tuyển Anh đánh bại Italy để giành quyền dự EURO 2024.

Hai đội cống hiến thế trận tấn công mãn nhãn. Tiền đạo của đội tuyển Anh là người tận dụng cơ hội tốt hơn.

Phút 57, Bellingham phát động phản công nhanh bằng đường chuyền cho Marcus Rashford ở cánh trái. Tiền đạo Man Utd rẽ vào trong trước khi dứt điểm chuẩn xác, ghi bàn thứ 2 cho đội chủ nhà.

Phút 77, Marc Guehi thực hiện đường chuyền dài cho Harry Kane cài đè, xoay sở khéo léo để loại bỏ hai hậu vệ Italy. Đội trưởng của đội tuyển Anh lần thứ hai đánh bại Donnarumma. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đội tuyển Anh thắng 3-1 và quyền dự EURO 2024. Họ có 16 điểm sau 6 lượt, còn 2 trận đấu. Đội tuyển Ukraine đứng thứ hai với 13 điểm nhưng chỉ còn một trận đấu.

Đội tuyển Italy có 10 điểm sau 6 lượt. Đội đương kim vô địch EURO phải thắng 2 trận còn lại trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bắc Macedonia và Ukraine.

Kết quả: Anh 3-1 Italy
Ghi bàn

Anh: Kane (32', 77'), Rashford (57')

Italy: Scamacca (15')

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: đội tuyển Anh , euro , Italy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP