Thể thao

Đánh bại Barca lần thứ 5 liên tiếp, Real vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Với đội hình chất lượng và phong độ ổn định hơn, Real nhập cuộc nhanh và lập tức khiến Barca luống cuống với cách đá tấn công đầy biến ảo.

Bộ ba Asensio – Benzema – Vinicius liên tục vây hãm khung thành Ter Stegen trong những phút đầu, một trong số đó dẫn đến bàn mở tỉ số của Vinicius ở phút 25.

Benzema tác động khiến Busquets để mất bóng ở giữa sân, rồi chính tiền đạo người Pháp chọc khe để Vinicius băng xuống và dứt điểm góc hẹp ấn tượng mở tỉ số.

Bàn thua lại khiến Barca trở nên mạnh mẽ hơn. Họ vùng lên tìm kiếm bàn gỡ và được đền đáp bằng bàn thắng có phần may mắn của Luuk De Jong ở phút 41. Ousmane Dembele căng ngang từ cánh trái, trung vệ Eder Militao phá bóng trúng chân Luuk De Jong bay ngược vào lưới Real.

Real và Barca đã tạo nên 120 phút rượt đuổi ngoạn mục. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Barca lại là đội nhập cuộc chủ động hơn. Liên tiếp Pedri và Ousmane Dembele có 2 pha dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 49 và 54.

Tuy nhiên, Real đáp trả với cú sút dội cột dọc của Karim Benzema ở phút 69. 3 phút sau, tiền đạo người Pháp được Carvajal “dọn cỗ” để ghi bàn dễ dàng, nâng tỷ số lên 2-1.

Đây chắc chắn được xem là 90 phút chính thức hay nhất của Barca dưới thơi HLV Xavi. Đội bóng xứ Catalunya thi đấu quật cường và có bàn gỡ hòa ở phút 83, sau pha đánh đầu cận thành của Ansu Fati.

Người hâm mộ Barca suýt nữa được hưởng niềm vui ở phút 90. Sergi Busquets chọc khe sắc bén để Ousmane Dembele có thể đối mặt thủ môn Thibaut Courtois, nhưng tiền đạo người Pháp lại khống chế bóng lỗi và bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc.

Hòa 2-2 sau 90 phút chính thức, cả hai phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ. Tại đây, Real đã thể hiện được sự già dơ.

Phút 98, Real thực hiện một pha phản công 4 đánh 2. Từ một đường chuyền vào bên cánh phải, Vinicius nhấc chân tinh tế để Valverde có cơ hội dứt điểm thành bàn, một lần nữa đưa Real vượt lên.

Barca một lần nữa bị đặt vào thế bám đuổi và chơi đầy cố gắng, nhưng những pha lên bóng của họ không mang nhiều tính đột biến, khi Real chủ động chơi phòng ngự số đông. Những phút cuối, đáng ra Real có thể gia tăng cách biệt nếu Rodrygo không bỏ lỡ một pha bóng mười mươi đối mặt với Ter Stegen.

Thắng kịch tích 3-2 sau 120, Real giành vé vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trận thắng này giúp Real Madrid nối dài chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ trước Barca lên con số 6, trong đó có đến 5 chiến thắng liên tiếp.

Ngoài ra, với trận thắng Barca ở bán kết Siêu cúp, Real Madrid đã cán mốc 100 trận thắng trong lịch sử các trận El Clasico.

Cụ thể, sau 248 trận siêu kinh điển đã diễn ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành được 100 trận thắng, 52 trận hòa và 96 trận thua.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Siêu Cúp Tây Ban Nha , Real , Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP