Giới trẻ

Dân mạng hỏi nghĩ sao về việc Hoa hậu kêu gọi quyên góp từ thiện, Duy Mạnh đáp thẳng

Đây không phải lần đầu tiên giọng ca "Kiếp đỏ đen" lên tiếng thể hiện quan điểm về chuyện này.

Rạng sáng 28/9, bão Noru (bão số 4) đã chính thức đổ bộ vào miền Trung, gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Đây được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong vòng 20 năm qua với cấp độ rủi ro thiên tai trên đất liền ở cấp 4.

Trước những khó khăn mà người dân miền Trung phải chịu đựng, dàn Hoa hậu của công ty Sen Vàng đã đăng bài kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đóng góp vào tài khoản của bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss Grand Vietnam và cũng là người sáng lập CLB từ thiện Suối Mát Từ Tâm - để giúp bà con khắc phục những hậu quả do bão lũ gây ra.

Dàn Hoa hậu nhà Sen Vàng đứng ra kêu gọi quyên góp từ thiện cho bà con miền Trung

Tuy nhiên, hành động này đã gây nên một luồng tranh cãi lớn trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng câu chuyện "nghệ sĩ làm từ thiện" vốn khá nhạy cảm sau hàng loạt lùm xùm nên các người đẹp không nên vướng vào để tránh rắc rối. Bên cạnh đó, dân tình phát hiện tài khoản mà dàn Hậu nhà Sen Vàng kêu gọi là một người, tên tổ chức lại khác và tên chủ tài khoản là một người khác nữa. Điều này đã khiến những nghi ngờ về chuyện trục lợi từ thiện dần nhen nhóm.

Trước những ý kiến trái chiều, Hoa hậu Thùy Tiên sau đó đã tuyên bố đóng tài khoản và ngừng nhận quyên góp từ thiện chỉ sau 2 giờ kêu gọi. Nàng Hậu cho biết cô sẽ chỉ đóng góp cá nhân để tránh những đồn đoán sai sự thật. Cô cũng cho biết thêm, với những người đã đóng góp nhưng cảm thấy không tin tưởng, có thể liên hệ để chủ tịch Miss Grand Vietnam hoàn trả.

Thùy Tiên quyết định ngừng nhận quyên góp từ thiện để tránh gây tranh cãi

Là một người thường xuyên tỏ thái độ thẳng thắn về chuyện nghệ sĩ làm từ thiện nên cư dân mạng cũng rất tò mò về phản ứng của ca sĩ Duy Mạnh về sự việc lần này.

Một netizen đã vào trang cá nhân của giọng ca Kiếp đỏ đen và hỏi thẳng: "Chú Mạnh ơi có cô hoa hậu nào đó vừa share tài khoản ngân hàng lên facebook kêu gọi từ thiện, chú nghĩ cô ấy có ăn tiền từ thiện không ạ?".

Nam ca sĩ cũng không ngần ngại đáp: "Sao không share số tài khoản của Mặt Trận Tổ Quốc hoặc Hội Chữ Thập Đỏ lên?". Quan điểm này của Duy Mạnh nhận được nhiều sự đồng tình từ khán giả.

Ca sĩ Duy Mạnh có chia sẻ thẳng thắn xoay quanh việc kêu gọi từ thiện của các nghệ sĩ

Trước đó, Duy Mạnh từng có phát ngôn gây tranh cãi về hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, anh viết: "Tớ nói thật với các chú nè. Làm từ thiện mà không muốn đớp thì đưa số tài khoản cá nhân làm gì? Ôm cục tiền làm gì cho phiền phức, rồi mất công mất sức đi phát làm gì cho mệt. Mà vẫn bị nghi ngờ rồi bị ăn chửi?

Người nghệ sĩ chỉ cần dùng sự ảnh hưởng của mình hô hào quyên góp, rồi đưa số tài khoản của một tổ chức uy tín. Ví dụ như Hội Chữ Thập Đỏ, Mặt Trận Tổ Quốc, để cho tất cả mọi người gửi vào đó, có phải đỡ mệt hơn không? Có những nghệ sĩ bị chửi rủa vì giải ngân chậm, rồi cuối cùng cũng phải nhờ Mặt Trận Tổ Quốc chuyển giúp đến bà con đó!".

Duy Mạnh từng nhiều lần bày tỏ quan điểm thẳng thắn về chuyện kêu gọi từ thiện của sao Vbiz


Tác giả: HH (Nguoiduatin.vn)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP