Tin địa phương

Dân Đà Nẵng nháo nhào trong đêm vì cúp điện - nước

Đó là những gì đã xảy ra tại TP Đà Nẵng trong đêm 21-8 khi TP này bị cắt điện trên diện rộng, kèm theo đó là cúp nước đã nhiều ngày.

Trong ngày 21-8, trước tình trạng nước bị cúp gần như toàn TP, lãnh đạo Đà Nẵng phải tổ chức cuộc họp khẩn cấp. Ông Đặng Việt Dũng (Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã yêu cầu các thủy điện tiếp tục xả nước để giải quyết trước mắt về việc đẩy mặn cho nhà máy nước Cầu Đỏ.

Ông Dũng yêu cầu Thủy điện A Vương xả 70 m3/giây trong vòng 24 giờ để đẩy mặn, sau đó sẽ vận hành theo quy trình liên hồ chứa. Nếu quá trình xả 24 giờ, TP Đà Nẵng yêu cầu giảm lưu lượng xả để tiết kiệm nước dự trữ trong hồ thì thủy điện này thực hiện theo yêu cầu.

Thủy điện Đak Mi 4 xả nước theo lưu lượng 25/m3/giấy đến khi độ mặn tại cửa thu nước Cầu Đỏ giảm xuống dưới 1.000 mg/lít. Còn Công ty Tư vấn xây dựng thủy điện 1 và Công ty cổ phần Sông Bung phải phối hợp chặt chẽ với A Vương và Đak Mi để đảm bảo việc đẩy mặn.

Người dân phải trực canh để có từng xô nước giữa đêm. Ảnh: HA.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, tình trạng thiếu nước vẫn không được cải thiện. Người dân vẫn nháo nhào chạy đi xin, mua nước về tắm giặt và nấu ăn. Thậm chí, có người 2-3 ngày vẫn chưa được tắm. Thiếu nước nghiêm trọng còn diễn ta tại các bệnh viện và các cơ quan công sở trên địa bàn TP. Nhiều khách sạn không có nước cho du khách dùng.

Đặc biệt, tối 21-8, điện lại mất đột ngột trên diện rộng tại quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ. Các khu vực mất điện đột ngột này đều nằm ngoài lịch mà cơ quan điện lực đã thông báo trước đó. Do điện mất đột ngột, người dân gọi tổng đài hỏi khi nào có điện trở lại thì nhân viên trực tổng đài báo không biết khi nào có điện trở lại nên người dân rất hoang mang.

Do mất điện, cộng thêm việc cúp nước, nắng nóng nên giữa đêm khuya người dân phải chạy đi tìm nhà nghỉ, khách sạn, nhà người quen để xin ngủ ké.

Đêm 21-8, Đà Nẵng mất điện diện rộng làm người dân nháo nhào. Ảnh: HA.

Tại khu vực một số chung cư trên địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), nhiều cha mẹ bống bế con nhỏ chạy đi tìm chổ ngủ suốt đêm vì con cái khóc ré do nóng không có điện dùng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), bức xúc : “Nước mất đã khổ vì không có nước sinh hoạt, giờ mất điện cả đêm nữa khổ vô cùng. TP du lịch mà mất cả hai cái thiết yếu nhất là điện nước thì chúng tôi không hiểu nổi. Để mất điện, cúp nước như vậy ai chịu trách nhiệm?”.

Trong khi đó, đại diện ngành điện lực tại TP Đà Nẵng cho biết, việc mất điện vào đêm 21-8 tại một số nơi là do sự cố giông sét nên công nhân phải khắc phục suốt cả đêm.

Tác giả: HOÀI AN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP