Giới trẻ

Đám hỏi "độc lạ" ở Vĩnh Phúc khi nhà gái đi xe tải "mui trần" qua đường bùn đất

Clip ghi lại tượng thú vị trong đám hỏi của một cặp đôi Vĩnh Phúc, dân mạng rất thích thú về độ "chịu chơi", độc đáo của gia đình này.

Theo báo Dân Trí, cuối tháng 7, đoạn video về đám hỏi bằng xe tải "mui trần" của cặp đôi ở Vĩnh Phúc gây "bão" mạng xã hội. Trong video dài hơn một phút, gia đình cô dâu - chú rể đứng trên thùng xe tải 1,5 tấn di chuyển qua đoạn đường lầy lội do trời mưa lớn.

"Đám hỏi khiến họ nhà gái băng giá", dòng chú thích của chú rể được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội. Mỗi bài đăng thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận.

"Đúng chất đám cưới quê, nhìn vẻ mặt các ông các bà phấn khởi là đủ biết đám hỏi vui thế nào", người dùng Minh Anh viết.

"Nhìn cái đường nhỏ và lầy lội như vậy thì ô tô đẹp khó vào rồi, nể người nghĩ ra cách này", tài khoản Nguyễn Mai chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại về sự an toàn của phương tiện. "Trước hết là do điều kiện bất khả kháng nên họ mới chấp nhận ngồi xe tải, nhưng có vẻ khá nguy hiểm", người dùng Ngọc Kiên bình luận.

Độc đáo xe "mui trần" trong đám hỏi ở Vĩnh Phúc. Ảnh: VietNamNet

Nguồn tin cũng cho hay, đám hỏi trên của cô dâu Thanh Hoa (20 tuổi) và chú rể Quang Hiếu (23 tuổi) ở Vĩnh Phúc.

Đám hỏi của cặp đôi diễn ra ngày 31/7, địa điểm xuất hiện trong video là nhà chú rể ở xã Tam Quan (huyện Tam Đảo), không phải nhà cô dâu như mạng xã hội đồn đoán.

Sau khi nhà trai sang nhà gái ở huyện Lập Thạch làm lễ ăn hỏi và rước dâu, đoàn xe của nhà gái gồm 20 người ngồi trên một xe 16 chỗ và 4-5 ô tô con tiễn cô dâu về nhà chồng. Xe tải trong video của nhà cô dâu dùng để chở tráp lễ và đồ trang trí về nhà trai.

"Do ngày hôm đó mưa tầm tã, đường xấu và lầy lội, nhà gái phải dừng xe cách nhà trai 500m đi bộ khiến quần áo, giày dép đều bị bẩn", Thanh Hoa nói.

Sau khi xe tải chở tráp lễ sang nhà trai, đoàn nhà gái nghĩ ra cách leo lên thùng xe tải đi qua đoạn đường bùn đất để ra ngoài.

Do thời tiết nên đường vào nhà cô dâu trơn trượt, nhiều bùn lầy. Ảnh: VTC News

Chia sẻ trên báo VietNamNet, Quang Hiếu chia sẻ “Đám hỏi diễn ra suôn sẻ, mọi người đều rất vui. Lúc nhà gái ra về, mình chỉ quay một đoạn clip đăng TikTok như một cách lưu giữ kỷ niệm, không ngờ được mọi người quan tâm như vậy. Bên cạnh bình luận chúc phúc, mình cũng đọc được vài bình luận tiêu cực nhưng có lẽ do mọi người chưa hiểu đúng câu chuyện nên mới như vậy”, Hiếu nói.

Hiếu và Hoa quen nhau đầu năm 2024 khi làm chung công ty. Cặp đôi có nửa năm tìm hiểu trước khi về chung một nhà. Đám cưới của cả hai dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2024.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP