Tin địa phương

Đại tá Công an cảnh báo: Phạm nhân vượt ngục có thể tiếp tục gây án

Đại tá Trần Mưu – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho hay: “Đây là đối nguy hiểm vừa mang án giết người vừa cướp của nên có khả năng sẽ tiếp tục liều lĩnh gây án nên chúng tôi tung nhiều lực lượng phối hợp với quân đội để vây bắt”.

Đến 9h sáng nay (5/6), trao đổi với Báo Bảo vệ pháp luật, Đại tá Trần Mưu – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho hay, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành chốt chặn vây bắt đối tượng vượt ngục nguy hiểm tuy nhiên vẫn chưa bắt được đối tượng này. “Đây là đối nguy hiểm vừa mang án giết người vừa cướp của nên có khả năng sẽ tiếp tục liều lĩnh gây án nên chúng tôi tung nhiều lực lượng phối hợp với quân đội để vây bắt” Đại tá Trần Mưu nói với Bảo vệ pháp luật.

Triệu Quân Sự, đối tượng nguy hiểm đã trốn khỏi Trại giam T10 thuộc Quân khu 5, ở xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào chiều 3/6. Đối tượng này đang thụ án chung thân tại Trại giam T10 về các tội "Giết người", "Cướp tài sản", "Đào ngũ" và "Trốn khỏi nơi giam giữ".

Sau khi trốn khỏi trại giam T10, đối tượng đã cướp một chiếc xe máy của người dân tại huyện Núi Thành, Quảng Nam. Nhận định đối tượng có thể đang cố gắng tẩu thoát theo hướng chạy ra phía bắc, lực lượng chức năng các tỉnh được báo để nhận diện và chặn bắt đối tượng.

Triệu Quân Sự và chiếc xe máy cướp được của người dân bỏ lại trên đèo Hải Vân


Chiều 4/5, Tổ công tác của Trạm CSGT Cửa Ô Hòa Hiệp, TP Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ ở khu vực chân đèo Hải Vân thì phát hiện 1 thanh niên điều khiển xe máy, có hình dáng giống Triệu Quân Sự, đối tượng trốn khỏi Trại giam T10. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng này bỏ chạy nên tổ công tác đã dùng xe máy đuổi theo. Khi đến Km 912+200, khu vực đèo Hải Vân đối tượng đã bỏ xe, chạy bộ vào rừng.

Nhận định đây là đối tượng Triệu Quân Sự nên cơ quan chức năng TP Đà Nẵng gồm công an, và quân đội đã tung hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khẩn trương phong tỏa các ngã đường trên đèo Hải Vân nhằm nỗ lực truy bắt đối tượng. Chó nghiệp vụ cũng được lực lượng chức năng sử dụng.

“Sáng nay vẫn chưa bắt được đối tượng, tối qua nhiều cán bộ chiến sỹ của chúng tôi đã túc trực tại hiện trường để làm nhiệm vụ. Đây là đối nguy hiểm vừa mang án giết người vừa cướp của nên có khả năng sẽ tiếp tục liều lĩnh gây án nên chúng tôi tung nhiều lực lượng phối hợp với quân đội để vây bắt”, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng nói với Bảo vệ pháp luật.

Các chiến sỹ công an TP Đà Nẵng chốt chặn trên đèo Hải Vân để vây bắt đối tượng. Ảnh: Đình Thức

Đối tượng Triệu Quân Sự bị bắt vào ngày 24/8/2012, với tội danh Giết người, cướp tài sản và đào ngũ thụ án tù chung thân. Ngày 8/11/2015, Sự đã dùng vật nhọn cưa song sắt cửa sổ buồng giam vượt tường trốn khỏi Trại giam T10. Đến ngày 15/12/2015, Triệu Quân Sự bị bắt tại một quán Internet ven đường ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Ngày 3/6/2020, Triệu Quân Sự một lần nữa vượt ngục trốn khỏi trại giam T10. Ngày 4/6 đối tượng cướp một chiếc xe máy của người dân tại huyện Núi Thành, Quảng Nam và chạy theo hướng ra các tỉnh phía bắc. Khi đến địa phận Đà Nẵng gặp lực lượng CSGT đối tượng bỏ chạy lên đèo Hải Vân bỏ xe máy lại và lẩn trốn vào rừng. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang ráo riết vây bắt đối tượng.

Tác giả: Xuân Nha

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP