Giáo dục

Đại học Đà Nẵng vinh danh thủ khoa

Tối 30/11, chương trình "Vinh danh thủ khoa và nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng năm 2023" đã được tổ chức với sự tham dự của 500 sinh viên.

Thủ khoa được Vinh danh tại chương trình.


Tại chương trình, Đại học Đà Nẵng vinh danh 9 thủ khoa của 6 trường đại học thành viên và 3 đơn vị đào tạo trực thuộc (mỗi thủ khoa được tặng 10 triệu đồng); vinh danh 3 tân sinh viên khóa 2023 được tuyển thẳng (mỗi sinh viên được tặng 4 triệu đồng); khen thưởng 32 sinh viên tiêu biểu xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Nhằm hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Đại học Đà Nẵng trao học bổng “Nâng bước sinh viên” cho 60 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt (mỗi sinh viên được nhận học bổng 5 triệu đồng).

Công đoàn Đại học Đà Nẵng đã tiếp nhận 380 triệu đồng học bổng cho năm học 2022 - 2023 từ Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Nam Đà Nẵng.

Trong dịp đầu năm học 2023, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã trao tặng học bổng cho sinh viên thông qua các trường đại học thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc Đại học Đà Nẵng như học bổng từ Quỹ Hỗ trợ giáo dục và xã hội Việt Nam (VESAF), học bổng Vừ A Dính, học bổng Keidanren & JCCI (Nhật Bản)… Đây là nguồn động viên, khích lệ, đồng thời tạo niềm tin để các bạn sinh viên vững bước trên con đường học tập, rèn luyện của mình.

Các Thủ khoa được Vinh danh.

Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng Lê Thành Bắc cho biết, năm 2023, đơn vị đã tuyển đủ chỉ tiêu với 14.646 tân sinh viên, chất lượng đầu vào khá cao. Các trường thành viên đã chủ động, nhạy bén trong việc mở thêm các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội; hợp tác đào tạo với doanh nghiệp được chú trọng; ghi dấu ấn với nhiều thành tích trong phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên như: Đoạt vô địch cuộc thi Lập trình quốc gia ICPC năm 2023; giải Nhất cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp; giải Quán quân cuộc thi Mô phỏng Kinh doanh Cesim Elite Việt Nam -2023...

Công tác đồng hành, hỗ trợ sinh viên luôn được Đại học Đà Nẵng và các trường đại học thành viên, các đơn vị đào tạo trực thuộc ưu tiên hàng đầu. Năm học 2022 - 2023, toàn Đại học Đà Nẵng đã huy động và trao hơn 9 tỷ đồng học bổng từ nguồn ngoài ngân sách.

Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng khẳng định, với những thành quả đạt được, đơn vị tiếp tục khẳng định danh tiếng và chất lượng đào tạo; đồng thời mong các thủ khoa tiếp tục phát huy thành tích học tập của mình để dẫn dắt phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Tác giả: Võ Văn Dũng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP