Xã hội

Đã tìm thấy thi thể thanh niên quê Nghệ An nhảy cầu Bãi Cháy

Nghe tin con nhảy cầu, đôi vợ chồng người Nghệ An, vượt hàng trăm cây số đến đến Quảng Ninh ngóng chờ tin con.

Đã tìm thấy nạn nhân

Theo Pháp Luật Tp.HCM sáng 30/11, ông Bùi Hữu Chương, Chủ tịch UBND xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã vớt được thi thể anh Bùi Văn H. (27 tuổi, quê xã Thanh Yên, nhảy cầu Bãi Cháy ở Tp.Hạ Long, Quảng Ninh) vào ngày 27/11.

Theo ông Chương, thi thể anh H. được tìm thấy, vớt lên khoảng 7h sáng 30/11.

“Hoàn cảnh gia đình anh H. ở quê nhà bình thường, bố mẹ làm nông, hai anh em, em gái đã lấy chồng ở Quảng Ninh. Sau một thời gian anh H. về quê nghỉ tránh dịch Covid-19, anh H. vừa quay trở lại Cẩm Phả, Quảng Ninh làm công nhân. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến anh H. nhảy cầu Bãi Cháy”, ông Chương nói.

Theo người thân, thời gian qua anh ứng xử bình thường, không nợ nần. Ngày 27/11, anh H. cùng người yêu đi từ Cẩm Phả lên cầu Bãi Cháy rồi anh H. để lại dép, điện thoại, nhảy xuống dưới nước.

Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, ông Ngô Văn Ích, Chủ tịch UBND phường Yết Kiêu, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nam thanh niên nhảy cầu Bãi Cháy vào 8h sáng 27/11.

Vợ chồng ông M. vật vã ngóng chờ tin con. Ảnh: Vietnamnet.

Theo ông Ích, nạn nhân mất tích là anh B.V.H. (SN 1995, ở xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Trước đó, anh H. cùng bạn gái đi từ Cẩm Phả lên cầu Bãi Cháy. Khi đến đây anh này để lại đôi dép, điện thoại rồi bất ngờ nhảy xuống dưới khiến bạn gái không kịp phản ứng. Sau đó, bạn gái anh H. đã báo tin cho lực lượng chức năng và gia đình nạn nhân.

Ông Ích cho hay, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh hết sức khó khăn nên không có tiền thuê người tìm vớt con, họ chỉ biết dựa vào sự hỗ trợ tìm kiếm của lực lượng chức năng. Sau khi nắm bắt được tình hình, chính quyền địa phương cũng báo cáo lên thành phố, quên góp mỗi người một ngày lương ủng hộ đến vợ chồng ông M.

“Chúng tôi đến động viên, hỗ trợ ăn uống và thuê cả nhà nghỉ cho gia đình ông M., nhưng họ không vào mà muốn ở ngoài chờ tin con. Do vậy, chính quyền cũng bố trí căng bạt ở gầm cầu Bãi Cháy để vợ chồng họ nghỉ ngơi. Người dân xung quanh cũng hỗ trợ 2 vợ chồng rất nhiều từ thức ăn, nước uống và tiền. Đến nay 2 vợ chồng ông M. được ủng hộ khoảng 100 triệu tiền mặt. Hiện chúng tôi đang tạm dừng kêu gọi”, ông Ích nói.

Theo báo Vietnamnet, những ngày qua, bố mẹ nạn nhân vẫn luôn túc trực ở dưới chân cầu Bãi Cháy để ngóng chờ tin con. Được biết, do hoàn cảnh khó khăn, khi ra tới cầu Bãi Cháy, vợ chồng ông M. chỉ còn 400 nghìn đồng trong túi. Số tiền ít ỏi không đủ để vợ chồng nghèo thuê thuyền tìm kiếm, hàng ngày chỉ biết đứng nhìn dưới chân cầu chờ một phép màu rằng con trai còn sống.

Chủ tịch phường Yết Kiêu cũng cho biết, nhìn hình ảnh hai vợ chồng ngồi ngóng chờ tin con dưới trời se lạnh khiến ông và người đi đường không khỏi xót xa. Chính quyền phường, lực lượng công an vẫn túc trực gần 2 vợ chồng ông M. để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình tìm kiếm nạn nhân.

“Nghĩa tử là nghĩa tận, gia đình họ ở xa đến lại khó khăn nên chúng tôi sẽ hỗ trợ hết khảng năng, đây cũng là trách nhiệm của địa phương. Nạn nhân và bạn gái ở quê mới ra làm việc trên địa bàn tỉnh được khoảng 2 tháng nay. Chúng tôi cũng không hiểu lý do gì khiến nam thanh niên này làm điều dại dột nhưng mong gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau này”, ông Ích bày tỏ.

Tác giả: TrúC Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP