Xã hội

Đà Nẵng vận hành các chợ tạm do công an trực tiếp quản lý

Ngày 28/8, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Đà Nẵng trực tiếp đảm nhận và vận hành các chợ tạm trên địa bàn để bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân với mức giá bình ổn.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra các điểm bán hàng do công an vận hành. Ảnh: VGP/Minh Trang

Các loại hàng hóa (thịt, cá, trứng, rau xanh, gia vị…) của các chợ tạm này được chứa trong các container lạnh và đặt tại 30 điểm trên địa bàn 4 quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ và Liên Chiểu. Trước mắt sẽ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho nhân dân của 30 phường khó khăn.

Người dân gửi đơn hàng thông qua Ban điều hành tổ dân phố và sau đó Ban điều hành sẽ gửi cho cảnh sát khu vực để đi mua hàng tại các điểm cung ứng của Công an Thành phố. Các mặt hàng này đều được bán với mức giá bình ổn, riêng mặt hàng rau xanh, Công an Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí cho người dân.

Ban điều hành Tổ dân phố mua hàng tại các điểm cung ứng. Ảnh: VGP/Minh Trang

Ngày 28/8, kiểm tra các điểm container bán hàng lưu động do Công an Thành phổ tổ chức, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá đây là một trong những biện pháp hiệu quả đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân về lương thực, thực phẩm trong bối cảnh hiện nay.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng yêu cầu lực lượng làm nhiệm vụ phát huy sự cơ động của các điểm container bán hàng, cập nhật nhanh chóng danh sách thực phẩm người dân có nhu cầu để kịp thời phân bổ cho các hộ dân. Lực lượng cảnh sát khu vực phát huy tối đa vai trò tại cơ sở, bám sát tình hình tại khu dân cư để nhanh chóng hỗ trợ người dân, không để xảy ra tình trạng bị động.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có chủ trương khôi phục hoạt động các chợ truyền thống trên địa bàn và các cửa hàng tạp hóa tại các khu dân cư, nhằm bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện "ai ở đâu ở yên đó".

Ngay sau đó, ngày 27/8, một số chợ truyền thống ở Đà Nẵng đã mở cửa trở lại, phục vụ nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm cho người dân khi Thành phố tiếp tục thực hiện lệnh “ai ở đâu ở yên đó” thêm 10 ngày nữa.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hiện Thành phố chỉ cho phép những tiểu thương không thuộc các vùng cách ly y tế và tiểu thương đang lưu trú tại xã, phường có chợ được hoạt động trở lại tham gia vào việc cung ứng. Trong đó, yêu cầu bắt buộc ban quản lý chợ, tiểu thương, người lao động tại các chợ đã tiêm vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm PCR 3 ngày/lần, tuân thủ 5K, sử dụng kính chắn giọt bắn, niêm yết giá tại các quầy hàng.

Tác giả: Minh Trang

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP