Giáo dục

Đà Nẵng: Ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho học sinh diện F1 sắp thi tốt nghiệp THPT

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, sở Y tế Đà Nẵng sẽ thực hiện khoanh vùng, sàng lọc, ưu tiên xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho những học sinh sắp thi tốt nghiệp THPT 2020 có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc COVID-19.

Mục tiêu là sẽ có kết quả trước ngày 8/8 để các em yên tâm tập trung ôn tập. Riêng đối với trường hợp F2 phải chờ kết quả của F1, khi có diễn biến sẽ tiếp tục có phương án xét nghiệm.

Sở Y tế cũng đã có khuyến cáo các phụ huynh và học sinh nên bình tĩnh, tập trung ôn thi, đảm bảo nghiêm việc phòng tránh dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Nếu học sinh có hiện tượng bị sốt, ho… cần đưa đi các trung tâm y tế gần nhất để theo dõi và điều trị.

Trước đó, sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cũng đã có công văn hướng dẫn về việc bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT năm 2020.

Cụ thể, thí sinh và cán bộ coi thi được chia thành 4 nhóm đối tượng gồm F0, F1, F2 và các đối tượng khác.

Đối với thí sinh, trường hợp thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi; được xem xét đặc cách công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy định hiện hành.

Nếu trường hợp các thí sinh này có nguyện vọng xét tuyển vào đại học, đề nghị bộ GD-ĐT chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học xem xét tuyển sinh bằng phương thức phù hợp trên tinh thần tự chủ đại học, đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Thí sinh thuộc diện F1 phải cách ly tập trung, được bố trí thi tại điểm thi dự phòng. Điểm thi này được trang bị các phương tiện phòng, chống dịch cũng như nhân lực làm việc tại điểm thi được bảo hộ, được tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn về phòng, chống dịch do ngành y tế thành phố trang bị và hướng dẫn.

Với thí sinh thuộc diện F2, nếu số lượng dưới 20 thí sinh/điểm thi, thí sinh thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi hoặc trên 20 thí sinh/điểm thi sẽ được chuyển về thi tại điểm thi dự phòng theo quận, huyện. Đà Nẵng cũng đã bố trí 7 điểm thi dự phòng tại 7 quận, huyện.

Đà Nẵng ưu tiên xét nghiệm COVID-19 cho học sinh diện F1 sắp thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trong diễn biến khác, chiều 31/7, Ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tổ chức họp với 63 tỉnh thành.

Tại cuộc họp, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, kiến nghị bộ GD&ĐT báo cáo Chính phủ dừng thi tốt nghiệp THPT, chuyển sang xét tốt nghiệp.

Ông cho hay Đà Nẵng là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19. Thành phố có giáo viên, học sinh tiếp xúc gần người bị nhiễm bệnh.

Dù thành phố chuẩn bị đầy đủ, có phương án cho kỳ thi, tâm lý phụ huynh, học sinh, xã hội còn lo lắng trước tình hình nhiều ca bệnh trên địa bàn.

Vì thế, Đà Nẵng kiến nghị dừng việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT vào ngày 8-10/8 như kế hoạch. Thay vào đó, học sinh lớp 12 được xét tốt nghiệp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8. Thí sinh dự thi trong 2 ngày là 9/8 và 10/8 với 4 buổi thi chính thức.

Ngày 9/8, thí sinh dự thi 2 môn là Ngữ Văn (120 phút) vào buổi sáng và Toán (90 phút) buổi chiều.

Ngày 10/8, sĩ tử làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) hoặc Khoa học Xã hội (Sử - Địa - Giáo dục Công dân).

Mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút vào buổi sáng. Bài thi môn Ngoại ngữ (60 phút) vào buổi chiều.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP