Tin địa phương

Đà Nẵng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Tối 19/11, tại Công viên Thanh niên, hơn 300 đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng đã thắp hương, dâng hoa, thắp hoa đăng tại Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông


Chương trình do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng tổ chức. Ngay sau buổi lễ, các đoàn viên cũng nghe tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông.

Theo đó, báo cáo viên đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua.

10 tháng qua, thành phố Đà Nẵng xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, giảm 26 vụ so với cùng kỳ. Tai nạn đã làm cho 31 người chết, 48 người bị thương. Tuy tình hình có giảm so với năm trước, nhưng đây vẫn là vấn đề tạo ra những hệ lụy mà gia đình và xã hội phải gánh chịu. Theo đó, báo cáo viên cũng đưa ra những nguyên nhân, hậu quả, tác hại do hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Cùng với đó là một số hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà thanh thiếu niên thường vi phạm như: Các vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm về độ tuổi điều khiển xe mô tô, gắn máy tham gia giao thông… Những quy định và chế tài xử lý của pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông là dịp để chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những nạn nhân tử vong; cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

Bên cạnh đó, đây cũng là một cơ hội để mỗi người tự nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra và cùng chung tay góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn.

Tác giả: THANH TÂM

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP