Tin địa phương

Đà Nẵng: Truy tìm đối tượng gây ra hàng loạt vụ hủy hoại tài sản trong đêm

Chỉ trong 1 đêm, trên địa bàn P. Thanh Khê Đông (Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cố ý hủy hoại tài sản tại nhà dân cũng như các ô-tô đậu đỗ qua đêm. Thậm chí một số người đã bị thương tích do hành vi đập phá, ném đá, gạch do đối tượng gây ra.

Đối tượng Nguyễn Đình Hiền và hiện trường 2 trong số 4 vụ đập phá tài sản do đối tượng gây ra.

Thiếu tá Phạm Thanh Sơn- Trưởng CAP Thanh Khê Đông cho biết, vào khoảng 3 giờ ngày 21-5, CAP Thanh Khê Đông tiếp nhận tin báo của anh Trần Quang Phúc (1989, trú tổ 41, P. Thanh Khê Đông) với nội dung: Lúc anh đang ngủ trong nhà tại địa chỉ K814/99/17- Trần Cao Vân (Đà Nẵng) thì bất ngờ nghe trước cửa chính có tiếng động lớn. Anh Phúc thức dậy ra xem thì thấy 2 tấm gương cường lực bị đập vỡ 2 lỗ lớn, mảnh vỡ rơi vương vãi khắp nơi, thiệt hại khoảng 4 triệu đồng.

Trong lúc cơ quan CA đang lập hồ sơ vụ việc xảy ra tại nhà anh Phúc thì nhận được tin trình báo của anh Huỳnh Văn Thương (1968, trú tổ 31, P. Thanh Khê Đông) về việc nhà anh tại địa chỉ K814A/03- Trần Cao Vân) bị một đối tượng đến đập vỡ một cánh cửa cường lực, trị giá khoảng 3 triệu đồng. Không lâu sau, CAP lại nhận được tin báo anh Trần Quốc Hùng (1974, trú tổ 31, P. Thanh Khê Đông) về việc chiếc ô-tô BKS 43A-284.78 của anh đậu trước nhà số 814A/4- Trần Cao Vân cũng bị kẻ xấu đập vỡ kính, trị giá tài sản bị thiệt hại khoảng 4 triệu đồng.

Trong khi CAP Thanh Khê Đông đang tập trung ghi nhận các vụ việc xảy ra để củng cố hồ sơ điều tra, truy xét thì tiếp tục có người bị hại khác đến báo cáo một sự việc tương tự. Đó là, tại trước nhà số 1211- Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng) vừa xảy ra 1 vụ người đi đường ném đá vỡ kính ô-tô, lần này là chiếc xe 16 chỗ BKS 43B-009.56 do anh Thái Danh Tuyền (1987, trú P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành. Theo anh Tuyền trình báo, khi anh đang điều khiển ô-tô BKS 43B-009.56 lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành, hướng từ Q.Liên Chiểu về Q.Hải Châu thì bất ngờ bị một đối tượng cầm gạch ném vào. Hậu quả của cú ném trên đã làm cửa kính bên hông xe bị vỡ, 2 người đi cùng trên ô-tô là bà Phạm Thị Hoa (1962) bị thương ở vùng đầu và gãy xương hàm, còn em Kha bị một vết thương dài 4cm trên đỉnh đầu.

Sau khi tiếp nhận tất cả các thông tin vụ việc xảy ra, CAP Thanh Khê Đông đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra. Qua rà soát lại hình ảnh từ các camera giám sát an ninh trong khu vực, đặc biệt là ở điểm gần địa chỉ kiệt K814 cũng như trên tuyến đường Trần Cao Vân, các cán bộ CAP đã lần tìm ra đầu mối.

Cụ thể, lúc 1 giờ 57, camera đặt tại K814A ghi nhận được hình ảnh một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Dream và có hành vi đập phá ô-tô BKS 43A-284.78. Tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, CAP Thanh Khê Đông thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Đình Hiền (1990, trú tổ 31, P. Thanh Khê Đông) có nhân dạng cũng như phương tiện sử dụng có nhiều điểm trùng khớp và có các biểu hiện nghi vấn nên mời về cơ quan CA làm việc. Qua đấu tranh Nguyễn Đình Hiền đã thừa nhận là người thực hiện tất cả những vụ việc đập phá tài sản nói trên. Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, CAP Thanh Khê Đông đã chuyển toàn bộ nội dung vụ việc lên Cơ quan CSĐT CAQ Thanh Khê tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý.

Tác giả: PHƯƠNG KIẾM

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP