Tin địa phương

Đà Nẵng: Thành lập tổ "Covid-19 cộng đồng" nhằm giám sát quanh khu vực BN416 sinh sống

Ngày 25/7, PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TW dẫn đầu đoàn công tác có buổi kiểm tra khu vực bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sống tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TW kiểm tra tại khu vực bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.


Theo báo cáo của chính quyền địa phương, khu vực gần nhà bệnh nhân có 2 tổ với hơn 132 hộ dân. Hiện cuộc sống của mọi người diễn ra bình thường.

Làm viêc với cấp ngành chức năng quận Liên Chiểu, PGS.TS Trần Như Dương yêu cầu trong vòng 1 giờ chính quyền địa phương lập ngay tổ “Covid-19 cộng đồng” để theo dõi, giám sát y tế người dân sống tại khu vực.

“Hơn 132 hộ này sẽ thành lập các tổ 5, những người này không cần phải cán bộ hay chức sắc gì cả mà phải tâm huyết, trách nhiệm. Hằng ngày nắm danh sách từng thành viên trong các gia đình, phải đi từng ngõ gõ từng nhà. Không thể bỏ sót bất cứ một ai.

Đoàn công tác trao đổi, làm việc tại phường Hòa Khánh Bắc.

Nếu có gì bất thường, đại diện tổ sẽ báo cáo ngành chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiến hành cách ly. Tổ này phải lập nhóm zalo để tương tác, báo cáo tình hình theo dõi tại khu vực”, ông Dương nói và đề nghị trung tâm y tế quận cử cán bộ cắm chốt ở địa phương, giúp đỡ các tổ.

Theo Phó viện trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TW, chúng ta phải hành động vì quan điểm chống dịch phải nhanh. "Phó Thủ tướng đã chỉ đạo rồi. Cứ coi nơi này là ổ dịch, để làm đúng như tinh thần phòng dịch”, PGS.TS Trần Như Dương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó ông cũng đề nghị, UBND phường Hòa Khánh Bắc tuyên truyền, nhắc nhở người dân địa bàn ai có dấu hiệu sốt, ho hay đau họng, không được đi khám ở đâu khác mà phải đến trạm y tế phường. Trung tâm y tế quận phải cử bác sĩ đa khoa về trực tại trạm y tế.



Tác giả: Vũ Vân Anh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP