Tin địa phương

Đà Nẵng: Tạm giữ nam thanh niên liên tục trộm cắp ở các biệt thự rồi đổi ra USD

Nam thanh niên ở Đà Nẵng đã đột nhập hàng loạt biệt thự và trộm cắp tài sản mang bán, đổi thành USD đưa cho người thân.

Ngày 29/11, theo thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố này đang tạm giữ hình sự Võ Thành Bảo Nhân (24 tuổi, ngụ Đà Nẵng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào hồi 8h ngày 26/11, phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Đà Nẵng nhận được tin thông báo của Công an phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn về việc xảy ra một vụ trộm cắp tài sản của người nước ngoài tại ngôi nhà lô 01 đường Trần Trọng Khiêm. Bị hại là một người phụ nữ mang quốc tịch Trung Quốc tên là CHAO JUNYAN (29 tuổi).

Tài sản bị mất cắp gồm 1 điện thoại di động hiệu Xiaomi màu trắng, 100 USD, 2 tờ tiền Hồng Kông và 6 triệu đồng. Các trinh sát phòng Hình sự đã có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp điều tra để truy tìm hung thủ.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được và tiến hành tổ chức xác minh thì các trinh sát xác định đúng Bảo Nhân chính là người đã đột nhập vào nhà chị CHAO JUNYAN. Ngày 27/11, xác định Nhân đang có biểu hiện của việc tẩu tán tài sản trộm cắp được nên lực lượng chức năng đã bắt giữ Nhân tại đường Hồ Hán Thương, quận Sơn Trà khi Nhân đang đi chơi với vợ.

Tại cơ quan công an, Nhân khai nhận, lúc 1h sáng 26/11 Nhân điều khiển xe máy đến khu vực quận Ngũ Hành Sơn để tìm nhà sơ hở thì đột nhập trộm cắp. Đến nhà chị CHAO JUNYAN phát hiện nhà vệ sinh của ngôi nhà không đóng cửa nên Nhân trèo vào đột nhập qua cửa phòng vệ sinh lên phòng ngủ tầng 2 lục lọi lấy đi số tài sản nói trên.

Vốn thích xài USD nên sau khi trộm cắp thành công, Nhân đem bán chiếc điện thoại Xiaomi lấy 10 triệu đồng, đến một tiệm vàng gần chợ Mân Thái bán 2 tờ tiền Hồng Kông được 600 ngàn đồng. Cộng dồn hết tài sản bán được và số tiền còn lại, Nhân đem đổi thành 5 tờ tiền mệnh giá 100 USD (11 triệu 500 ngàn đồng) rồi về đưa cho người thân.

Ngoài vụ này, Nhân còn khai nhận từ đầu tháng 11 đến nay, cũng cùng thủ đoạn đột nhập gây ra thêm 4 vụ trộm cắp khác trên địa bàn phường Mỹ An, Khuê Mỹ với tổng tài sản trộm cắp được khoảng 60 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, Nhân từng đi tù vì tội trộm cắp tài sản của người nước ngoài vào năm 2015. Ngày 26/3 vừa qua, Nhân bị tòa án tuyên phạt 6 tháng tù cũng về tội trộm cắp tài sản. Trong lúc đang chờ chấp hành án thì Nhân lại thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm.

Hiện Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự đối với Võ Thành Bảo Nhân để tiếp tục điều tra.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP