Tin địa phương

Đà Nẵng sẽ thành lập tổ chuyên ngành siết chặt game bắn cá

Thành phố Đà Nẵng sẽ thành lập tổ liên ngành ở các quận, huyện do Công an làm tổ trưởng, Phòng Văn hóa thông tin làm tổ phó để kiểm tra các hoạt động của trò chơi điện tử có thưởng, game bắn cá.

Sáng 15-5, HĐND TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” lần thứ 5. Đây là hoạt động giúp tăng cường công tác giám sát giữa hai kỳ họp HĐND, đã qua bốn lần tổ chức và phần nào phát huy hiệu quả.

Máy game bắn cá bị Phòng Cảnh sát Hình sự Đà Nẵng tạm giữ. Ảnh: HẢI HIẾU

Báo cáo tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng cho hay qua bốn lần tổ chức, có hàng chục kiến nghị của cử tri TP được HĐND TP tăng cường giám sát. Nóng nhất là các lĩnh vực môi trường, đền bù giải tỏa, hạ tầng giao thông đô thị…

Một nội dung cũng khá nóng là việc tấn công, trấn áp tội phạm biến tướng từ loại hình kinh doanh game bắn cá.

Theo ông Đặng Việt Dũng, thời gian vừa qua, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện kế hoạch 109. Kế hoạch này nhằm triệt xóa các điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, game bắn cá núp bóng để hoạt động cờ bạc.

Với quyết tâm cao, công an đã vận động, xử phạt hàng trăm điểm kinh doanh vi phạm. Trong đó, quận Thanh Khê đã khởi tố 4 nghi phạm về tội tổ chức đánh bạc do Nguyễn Trung Dũng cầm đầu hoạt động cờ bạc trong Big C trên đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung.

Nghi phạm Nguyễn Trung Dũng tổ chức đánh bạc bằng game bắn cá trong Big C. Ảnh: HẢI HIẾU

Sắp tới, thành phố sẽ thành lập tổ liên ngành tại các quận, huyện do Công an làm tổ trưởng, Phòng Văn hóa thông tin làm tổ phó và mời các lực lượng liên quan tham gia để kiểm tra, siết chặt việc chấp hành của các cơ sở hoạt động của game bắn cá.

Tác giả: TẤN VIỆT - HẢI HIẾU

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP