Tin địa phương

Đà Nẵng ra quân xử lý nạn bò thả rông gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông

Sau thời gian tuyên truyền, vận động các hộ gia đình không thả rông bò nhưng không được cải thiện, UBND phường Hoà Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã ra quân bắt giữ nhiều con bò thả rông trong khu dân cư, gây cản trở giao thông, mất vệ sinh môi trường.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhiều năm qua, tại Đà Nẵng xảy ra tình trạng rất nhiều con bò thả rông "lông nhông" trên nhiều tuyến đường, khu đô thị mới. Những đàn bò này không chỉ phá nát cây xanh của người dân, phóng uế bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông. Thậm chí, buổi tối, còn thấy cảnh đàn bò đứng, nằm nghỉ nhởn nhơ giữa đường phố.

Bò thả rông, không người trông coi tại khu dân cư ở Đà Nẵng.


Sau thời gian liên tục tuyên truyền, quán triệt về việc nuôi trâu, bò thả rông đến các hộ gia đình trên địa bàn, tuy nhiên vẫn phát hiện nhiều đàn bò không có người trông coi, ung dung dạo phố.

Ngày 15/11, UBND phường Hoà Minh (quận Liên Chiểu) đã thuê người có kinh nghiệm đi cùng lực lượng quy tắc đô thị để kiểm tra, bắt và tạm giữ nhiều con bò thả rông trong khu đô thị Phước Lý và Kim Long.

Những con bò bị tạm giữ được đánh dấu và chở đi gửi chăm sóc tại trang trại ở xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang). Sau đó, cơ quan chức năng của phường Hòa Minh sẽ mời chủ của số gia súc trên lên làm việc, lập biên bản xử phạt hành chính theo luật môi trường (mức phạt khoảng 750.000 đồng).

Lực lượng chức năng tạm giữ bò thả rông để chờ chủ đến nộp phạt.

Theo ông Phạm Ngọc Lãnh - Phó chủ tịch phường Hòa Min, chủ hộ vi phạm khi nhận lại bò sẽ phải nộp phí 200.000 đồng/con/ngày cho chủ trang trại chăm sóc. Riêng người có kinh nghiệm được thuê đi bắt bò, phường phải trả công 500.000 đồng mỗi ngày.

Được biết, sau đợt ra quân xử lý tình trạng thả rông bò trong khu đô thị này, UBND phường Hòa Minh sẽ tiếp tục duy trì hoạt động 3 ngày 1 tuần trong thời gian tới.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP