Tin địa phương

Đà Nẵng phát hiện 6 ca mắc COVID-19 mới, 5 người trong 1 gia đình

Sáng 17/9, Đà Nẵng phát hiện 6 ca mắc COVID-19, trong đó 5 người trong 1 gia đình, chính quyền đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng, di dân tại khu vực.

Sáng 17/9, trả lời VTC News, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn quận vừa ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 mới tại kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước.

Cụ thể, qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình, ngày 16/9, ngành y tế ghi nhận ca mắc COVID-19 mới tại phường Thuận Phước là V.V.T (43 tuổi, trú kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước).

Được biết, bệnh nhân T. sống cùng gia đình có 7 thành viên khác, gồm bố, mẹ, 2 anh trai, chị dâu và 2 cháu. Ngay trong đêm 16/9, lực lượng y tế, chính quyền địa phương phối hợp điều tra dịch tễ, truy vết các F1, F liên quan, đồng thời đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ngay trong đêm 16/9, lực lượng chức năng quận Hải Châu, Đà Nẵng phong tỏa khu vực kiệt bệnh nhân T. sinh sống.

Qua test nhanh cho người thân và một số hàng xóm là F1 của bệnh nhân T., trong tối 16 và sáng 17/9 ghi nhận thêm 5 ca mắc mới, gồm mẹ, 2 anh trai, chị dâu và 1 F1 là hàng xóm của bệnh nhân.

“Chúng tôi cũng đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho khoảng 300 người dân trong khu vực, hiện đang chờ kết quả. Sau khi có kết quả xét nghiệm, địa phương sẽ triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế”, ông Thạnh cho biết.

Ông Thạnh cũng cho biết, trong ngày 16/8, bệnh nhân T. có đến Cung Thể thao Tiên Sơn tiêm vaccine ngừa COVID-19 lúc 8h và hiện các lực lượng đang xác minh, tìm những người tiếp xúc gần.

Cũng trong hôm nay, quận Hải Châu sẽ tổ chức di dời một số hộ dân tại khu vực kiệt bệnh nhân T. sinh sống để đảm bảo an toàn phòng chống dịch vì đây là kiệt cụt, tập trung khá đông người.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP