Tin địa phương

Đà Nẵng nới lỏng nhiều hoạt động nhưng chưa cho mở lại vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke

Đà Nẵng đồng ý cho mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Chưa cho mở lại vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke

Chiều 8/5, UBND TP Đà Nẵng có công văn gửi các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; các cơ quan TW đóng trên địa bàn TP; UBND các quận, huyện; các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục và dạy nghề trên địa bàn thành phố về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe khách, tàu thủy, tàu hỏa…).

Đà Nẵng chưa cho mở lại vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke

Đà Nẵng đồng ý cho mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với các cơ sở, sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn thì chỉ yêu cầu sát khuẩn tay. Chưa cho mở lại vũ trường, quán bar, dịch vụ karaoke.

Đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Các cơ sở khám chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường, bảo đảm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Tác giả: Phúc An

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP