Tin địa phương

Đà Nẵng: Nhiều sự kiện chào xuân Tân Sửu 2021

Theo kế hoạch, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hoá, văn nghệ để chào đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hoá, văn nghệ chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

UBND TP. Đà Nẵng vừa thống nhất chủ trương về việc phun nước, phun lửa cầu Rồng và ngừng cấp Giấy phép thi công phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, TP. Đà Nẵng sẽ cho phép phun nước, phun lửa trên cầu Rồng trong các đêm 11, 12, 13 và và 14/2/2021ức các đêm 30 tháng Chạp năm Canh Tý và mồng 1, 2, 3 tháng Giêng năm Tân Sửu.

Đồng thời, TP. Đà Nẵng cũng sẽ tạm ngừng cấp Giấy phép thi công các công trình trên địa bàn thành phố, trừ các công trình phục vụ Tết và xử lý sự cố, kể từ ngày 30/1/2021 đến hết ngày 21/2/2021, tức từ ngày 18 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mồng 10 tháng Giêng năm Tân Sửu.

UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ chủ trương tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, TP. Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc nhằm đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm ý nghĩa về ngày tết cổ truyền, tạo không khí rộn ràng đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cụ thể, chương trình đường hoa Tết diễn tại Đà Nẵng sẽ diễn ra ra từ ngày 10/2 - 21/2 (28 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng âm lịch). Theo dự kiến, Đà Nẵng sẽ trang trí thành phố đường hoa Tết với những nét mới vô cùng đặc sắc và thú vị.

Chương trình "Ước hẹn mùa xuân" cùng Sunword Bà Nà Hills diễn ra từ 1/2-31/3 sẽ mang đến niềm hạnh phúc của hẹn ước lứa đôi, trong thiên nhiên và mọi tạo vật khi mùa Xuân về. Giữa khí trời tuyệt đẹp 4 mùa trong một ngày tại đỉnh Bà Nà, các tiểu cảnh trang trí và cảnh quan quây quần trong hình dáng đôi, cặp triều mến. Hoạt động biểu diễn sử dụng các hình tượng lứa đôi, đặc biệt Kết tinh của tình yêu nàng Đào chuông và chàng trai Hướng dương sẽ mở ra một chương với tấm áo mới tại khắp Sun World Bà Nà Hills

Tiếp nối những thành công của năm 2020, năm nay, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài – Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Lễ Hội Thần Tài từ ngày 12 -14/2 và ngày 21/2 (Mồng 2 - 4 và 10 âm lịch) với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc. Lễ hội Thần Tài được chia là hai phần chính: phần Lễ và phần Hội. Phần Lễ được diễn trong không khí rộn ràng với múa Trống Lân – Rồng khai hội xông đất, hy vọng một năm mới thuận lợi, hạnh phục, thịnh vượng. Tiếp ngay sau phần Lễ, phần Hội sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động vui xuân như: Hái lộc đầu xuân, xin chữ đầu năm, quẻ xăm may mắn, ước nguyện đầu năm, các khu vực check in Tết…

Lễ hội xuân năm nay, tại Công viên Châu Á diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc biệt Lễ hội Ẩm thực diễn ra từ 14/2-28/2 sẽ đem đến người dân và du khách hàng trăm gian hàng và hàng nghìn món ăn đến từ các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó là các hoạt động nổi bật như "Đêm nhạc Xuân yêu thương", show "Gương mặt thân quen, sàn đấu ca từ... với các Band nhạc ascoutic, Lân sư rồng, DJ...

Hòa chung trong không khí sôi nổi chào Xuân Tân Sửu 2021, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình "Phiên chợ ngày Tết năm 2021" từ ngày 30/1 - 31/1 (18, 19 tháng Chạp Âm lịch) với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho công chúng. Đây đồng thời là một trong những chương trình ý nghĩa của Bảo tàng nhằm góp phần bảo lưu những nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đặc biệt, chương trình "Pháo hoa phút giao thừa" tại Đà Nẵng sẽ là sự kiện được mỗi người dân và du khách chờ đón mỗi dịp Tết đến. Năm nay thành phố sẽ có 3 điểm bắn pháo hoa giao thừa, cụ thể: Trên cầu Nguyễn Văn Trỗi (giáp ranh giữa các quận: Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn); Khu phức hợp thương mại cao tầng Phương Trang – Khu F (đối diện về phía Đông Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu); Khu Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (đầu đường phía Tây trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hòa Vang).

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP