Tin địa phương

Đà Nẵng: Nhiều hộ dân muốn đổi mì tôm sang tiền, lãnh đạo phường nói gì?

Nhiều người dân tại tổ 43, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng từ chối nhận hàng hỗ trợ mì gói, cá hộp vì cho rằng không đúng với mức thành phố hỗ trợ 500 nghìn đồng/hộ.

Dân từ chối nhận mì gói

Nhiều hộ thuê trọ tại tổ 43, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng từ chối nhận hàng hỗ trợ là 1 thùng mì gói, 2 hộp cá/hộ.

Anh Nguyễn Minh Luân mong được nhận hỗ trợ đúng quyết định của thành phố là tiền mặt để mua sữa cho con nhỏ 3 tuổi.

Theo ông Ba (tạm trú tổ 43, phường An Hải Bắc), ông làm nghề kéo xe bò thuê ở quận Hải Châu, thu nhập bấp bênh. Khi Đà Nẵng bước vào cao điểm chống dịch COVID-19, ông thất nghiệp, cả tháng ở trong phòng trọ, thức ăn dự trữ không đủ.

Đợt vừa rồi tổ dân phố cho hơn 15kg gạo, mấy gói mì tôm, tôi ăn cầm cự cho tới hôm nay. Mới đây nghe thành phố cho mỗi hộ dân 500 nghìn đồng, cả dãy trọ vui mừng. Thế nhưng hôm 4/9, tổ trưởng dân phố đến phát cho 1 thùng mì gói, 2 lon cá hộp và nói nhận cái này thì đợt sau không được nhận nữa nên chúng tôi không nhận”, ông Ba nói.

Phòng bên cạnh, anh Nguyễn Ngọc Đức (28 tuổi) cũng tỏ ra ngán ngẩm với mì gói vì ăn cả tháng nay rồi. Gạo được hỗ trợ nhưng không có dầu, mắm, muối… để nấu ăn. “Không lẽ giờ em nấu cơm chan nước ăn sao? Nghe thành phố hỗ trợ tiền mặt mà tổ dân phố chỉ mang 1 thùng mì, 2 hộp cá thì không đúng giá trị được hỗ trợ”, anh Đức nói.

Có con nhỏ 3 tuổi, vợ chồng anh Nguyễn Minh Luân chỉ mong mỏi nhận được 500 nghìn để còn mua sữa cho con.

"Giờ em chỉ mong có tiền để mua sữa cho con, chứ vợ chồng em chịu khó chút cũng được”, anh Đức cho biết.

Truyền đạt chưa rõ ràng?

Bà Trần Thị Nhung, Tổ trưởng Tổ dân phố 43, phường An Hải Bắc xác nhận có sự việc các hộ tạm trú tại đây trả lại thực phẩm vì cho rằng không đúng mức hỗ trợ theo Quyết định số 2903 của UBND thành phố.

Bà Nhung cho biết thêm, khi bà đến nhận thực phẩm tại phường thì được cán bộ phường nói với bà là nhận lần này thì không được nhận hỗ trợ lần sau của thành phố nên truyền đạt lại với dân.

Nghe trên phường nói sao thì mình nói lại với dân thế. Sau khi người dân trả lại thực phẩm tôi thì báo cáo lên phường để giải quyết”, bà Nhung cho hay.

Tổ công tác phường An Hải Bắc làm việc với người dân trong sáng 7/9.

Ngay sau khi nhận thông tin, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc chỉ đạo tổ công tác xuống làm việc, nắm thông tin.

Sáng nay (7/9), phường đã cử cán bộ xuống lập biên bản, nói rõ cho người dân là đợt 1 cấp bao nhiêu, đợt 2 cấp bao nhiêu. Tiền thành phố hỗ trợ là khoản khác, sẽ chuyển hỗ trợ cho người dân sau khi giải ngân được và sẽ hỗ trợ người dân vào đợt 3. Hàng mì tôm, cá hộp đưa xuống cho các hộ dân là hỗ trợ thêm vì các hộ này khó khăn chứ không phải để trừ vào tiền thành phố hỗ trợ”, ông Hùng giải thích.

Tại buổi làm việc, các hộ dân thuê trọ tại số 12 đường An Hải 5 bày tỏ mong muốn nhận hỗ trợ 500 nghìn đồng tiền mặt theo đúng Quyết định 2903 của UBND TP Đà Nẵng.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có Quyết định số 2903/QĐ-UBND phê duyệt hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Mức chi 500 nghìn đồng/hộ, gồm cả hộ thuê trọ, học sinh, sinh viên.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 6/9, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, ông đi kiểm tra trực tiếp, gặp một số hộ dân thì nhận được phản ánh có gia đình nhận được 500 nghìn đồng, có hộ thì cho biết chỉ nhận được một số rau củ, có người đến nay chưa nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu các địa phương phải kiểm tra việc hỗ trợ người dân đã triển khai như thế nào và giải quyết rốt ráo.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: hỗ trợ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP