Tin địa phương

Đà Nẵng: Nhân viên phòng đăng ký đất đai đem 19 sổ đỏ của dân đi cho "mượn"

Trong vai trò phụ trách văn thư đi, bà Ngọc A. đã cho bà L. mượn 19 sổ đỏ của người dân đang nộp tại văn phòng đăng ký đất đai.

Tối 25/8, đại diện UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng xác nhận Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà (thuộc Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố - Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng) đã có báo cáo liên quan việc người lao động có hành vi vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà tiến hành thực hiện tổng hợp, rà soát định kỳ đối với hồ sơ chuyển quyền đã quá hạn, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Theo phân công công việc, bà Dương Thị Ngọc A. - nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền giai đoạn 1 được giao thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển qua cơ quan Thuế sau khi nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.

Bà Ngọc A. đã lấy 19 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của người dân đang để tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để cho bà L. mượn. (Ảnh minh họa).

Theo danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, 19 bản chính Giấy chứng nhận hiện không có trong hồ sơ gốc.

Sau khi phát hiện sự việc, xác định sự việc có tính chất nghiêm trọng, ngày 20/8/2020, lãnh đạo chi nhánh đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc và Dương Thị Ngọc A. giải trình sự việc nói trên.

Trong bản tường trình, bà Ngọc A. thừa nhận cách đây khoảng 1 tháng, bà Đào Thị Như L. (SN 1979, trú TP Đà Nẵng) có hỏi mượn một số sổ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất để bà L. chứng minh hồ sơ năng lực trong kinh doanh. Thời gian mượn là từ 7 đến 10 ngày.

Do tin tưởng bà Như L., bà Ngọc A. đã lấy 19 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của người dân đang để tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà để cho bà Như L. mượn.

Đến ngày 18/8/2020, bà Ngọc A. có tiếp nhận thông tin người dân phản ánh: Hồ sơ của người dân nộp tại chi nhánh đã có giấy chứng nhận và giấy chứng nhận này đang được cò đất rao bán trên mạng. Bà Ngọc A. thấy sự việc bất thường nên xác minh và biết đây là những giấy chứng nhận mà bà Như L. được chính mình cho mượn.

Tuy nhiên, bà Như L. đã không lên công ty của mình từ 16h ngày 14/8/2020 và bà Ngọc A. tin mọi cách liên lạc đều không được. Trong đơn tường trình, bà Ngọc A. cũng tự nhận hình thức xin thôi việc.

Để khắc phục kịp thời và hạn chế rủi ro phát sinh, Giám đốc Chi nhánh Đăng ký đất đai quận Sơn Trà báo UBND quận Sơn Trà và Văn phòng đăng ký đất đai TP Đà Nẵng cũng như cho phép chuyển hồ sơ qua Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận để xử lý, điều tra.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP