Tin địa phương

Đà Nẵng ngăn chặn, xử lý tình trạng nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp

Đà Nẵng yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị chỉ đạo phòng chống tham nhũng, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Ngày 14/1, tin từ Văn phòng UBND Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc UBND quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc trong tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Theo đó, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải gương mẫu thực hiện, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, thường xuyên kiểm tra, rà soát, phòng ngừa, chủ động phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm, đúng pháp luật những hành vi tham nhũng.

Người dân liên hệ giải quyết công việc tại bộ phận 1 cửa cấp phường ở Đà Nẵng.

UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả từ ứng dụng cổng Góp ý Đà Nẵng để xử lý các phản ánh của tổ chức, công dân, kết hợp với Tổng đài 1022 để người dân, tổ chức có thể góp ý, phản ánh đến mọi lĩnh vực.

Bên cạnh đó, không để tình trạng đơn thư tồn đọng trong tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân. Các cơ quan, đơn vị, địa phương xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

UBND thành phố cũng giao Thanh tra thành phố theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện nghiêm chỉ đạo này.

UBMT Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường việc giám sát thực hiện, nhất là giám sát việc thực hiện công khai, minh bạch, kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP