Pháp luật

Đà Nẵng: Làm giả hàng chục con dấu, giấy tờ vay tiền ngân hàng để hưởng lợi

Ngày 15/1, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã làm rõ hành vi phạm tội của một đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức để vay vốn hay mở thẻ tín dụng.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 2/2020, đối tượng Lê Thị Sương (32 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cùng đồng bọn thông qua các mối quan hệ tiếp cận với những người đang nợ xấu ngân hàng, không có khả năng trả nợ nhưng rất cần vay vốn tiếp để làm ăn.

Đối tượng Lê Thị Sương tại cơ quan công an

Từ đó, Sương đứng ra nhận làm giả toàn bộ các hồ sơ theo đúng thủ tục mở thẻ hay vay vốn tại các ngân hàng hoặc Công ty tài chính. Khi thực hiện thành công, Sương ăn chia hoa hồng tiền vay với những người này mức 15-20%.

Điển hình là trường hợp bà H. và bà S. là những người từng mắc nhiều nợ xấu tại các ngân hàng nên khi vay tiếp không được giải quyết. Lúc này, thông qua các lời giới thiệu, cả hai tìm đến Sương để giúp làm hồ sơ, thủ tục.

Khi hoàn thành xong, Sương giao lại cho các cá nhân trên đến vay vốn và mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng và Công ty tài chính. Như bà H. vay tổng cộng 194 triệu ở nhiều nơi, Sương hưởng 30 triệu. Bà S. vay 62 triệu, Sương hưởng 16 triệu 200 nghìn.

Những con dấu mà đối tượng Sương đã làm giả. (Ảnh: Công an TP Đà Nẵng)

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Sương tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng), công an thu giữ 26 mẫu dấu tròn của các văn phòng công chứng, phòng giao dịch ngân hàng và một số doanh nghiệp, 28 mẫu dấu tên, dấu chức danh các doanh nghiệp.

Được biết, với thủ đoạn tương tự, Sương đã dùng nhiều chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người khác để làm giả hồ sơ vay vốn, mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng và Công ty tài chính khác nhau.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và làm việc với Lê Thị Sương để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và làm rõ vụ việc.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP