Tin địa phương

Đà Nẵng: Làm giả giấy tờ mua bán đất để chiếm đoạt tài sản

Hòa dùng các lô đất của người khác trên địa bàn quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), để bán lại cho các bị hại và chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngày 26/2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với đối tượng Nguyễn Thành Hòa (52 tuổi) trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến năm 2018, lợi dụng nhiều mối quan hệ quen biết của bản thân, đối tượng Hòa đã dùng các lô đất của người khác trên địa bàn quận Liên Chiểu, để bán lại cho các bị hại và chiếm đoạt số tiền hơn 1,5 tỷ đồng.

Hòa bị khởi tố hai tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. (Ảnh: danang.gov.vn).

Đáng nói hơn, để tạo lòng tin cho người mua, Hòa còn thuê các đối tượng không rõ lai lịch làm hồ sơ đất giả, đưa lại cho các bị hại để chứng minh các lô đất là có thật và mọi thủ tục đang được tiến hành. Chỉ đến khi chờ đợi quá lâu và không có kết quả, các bị hại mới trình báo đến cơ quan Công an để nhờ giải quyết.

Trước đó, vào giữa tháng 1/2021, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Đà Nẵng vừa phá chuyên án trinh sát đấu tranh về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đường dây làm giả con dấu, tài liệu để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do đối tượng Lê Thị Sương (32 tuổi, trú tại tổ 44, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) cầm đầu.

Tang vật thu được gồm 26 mẫu dấu tròn của các văn phòng công chứng, phòng giao dịch các ngân hàng và một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, 28 mẫu dấu tên, chức danh của các doannh nghiệp, tám con dấu các loại khác.

Sương và các đối tượng là sử dụng con dấu, tài liệu để làm giả hồ sơ vay vốn, mở thẻ tín dụng tại các Ngân hàng, Công ty tài chính trên địa bàn thành phố để vay tiền, mở thẻ ghi nợ.

Tác giả: N. Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP