Giáo dục

Đà Nẵng khởi động cuộc thi sáng tạo robot cho học sinh THPT

Cuộc thi sáng tạo robot cho học sinh THPT Robodnic 2017 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 8 tới.

Robodnic là cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng

Cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Robodnic là cuộc thi thường niên được Liên hiệp các Hội KH&KT thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức. Qua nhiều năm, Robodnic đã trở thành thương hiệu, sân chơi trí tuệ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, cuộc thi đã đạt được những thành công nhất định khi khơi dậy niềm đam mê khoa học trong cộng đồng sáng tạo trẻ ở Đà Nẵng. Robodnic 2017 sẽ trở lại và chính thức diễn ra vào tháng 8 tới.

Năm nay, cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng lần thứ V có chủ đề “Khởi nghiệp vươn đến tương lai” cùng thông điệp “Tuổi trẻ sáng tạo của thành phố cùng khuấy động phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ, khởi nghiệp vươn đến tương lai”.

Với chủ đề hấp dẫn cùng thể thức đấu loại trực tiếp, đây sẽ là cơ hội để các đội thi tham gia tranh tài và học hỏi. Đến với Robodnic, các bạn học sinh sẽ được thử sức và phát huy khả năng tìm tòi, sáng tạo của mình trong lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là cơ hội giúp các bạn học hỏi thêm những kiến thức và kĩ thuật cơ bản trong chế tạo robot cũng như rèn luyện các kĩ năng mềm, kĩ năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội...

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, có thể phát hiện được những học sinh có niềm đam mê, nhiệt huyết, tài năng nghiên cứu khoa học và giúp các em có một định hướng rõ ràng hơn cho niềm đam mê của mình cũng như định hướng trong tương lai.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP