Tin địa phương

Đà Nẵng hủy bỏ phong tỏa tài sản liên quan Phan Văn Anh Vũ

UBND TP. Đà Nẵng chấm dứt việc phong tỏa, tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền và các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký văn bản hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản của các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

Văn bản này được gửi đến Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. Đà Nẵng, các ngân hàng và tổ chức tín dụng; Cục Thuế TP. Đà Nẵng; Công an thành phố; Sở Tư pháp; Sở Kế hoạch và Đầu tư; UBND các quận, huyện, xã phường; Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các quận huyện.

Theo đó, thực hiện công văn số 903 ngày 7/11/2023 của Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an về việc hủy bỏ việc tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền và các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ.

Một tài sản liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ bị bỏ hoang. Ảnh: T.V



Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo chấm dứt việc phong tỏa, tạm dừng giao dịch tài sản của bà Nguyễn Thị Thu Hiền và các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ theo các văn bản sau:

Công văn số 10464/2017 của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về việc tạm dừng giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu.

Công văn tối mật số 01/UBND-NC ngày 2/1/2018 về việc phong toả tài sản, tài khoản liên quan đến Phan Văn Anh Vũ và Công ty xây dựng Bắc Nam 79.

Công văn số 4946/2018 của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về việc thực hiện đề nghị phong tỏa, không cho mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, ủy quyền tài sản.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo, nhận được văn bản này yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Tư pháp, Sở TN&MT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, văn phòng công chứng tạm dừng tất cả các giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu tài sản của bốn cá nhân, trong đó có ông Phan Văn Anh Vũ (thời điểm đó đang bị Bộ Công an truy nã) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

Việc này nhằm phục vụ công tác điều tra xử lý vụ án "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước" xảy ra tại Đà Nẵng và một số tỉnh khác, theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an.

Thời điểm đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Tư pháp, Sở TN&MT, Sở Xây dựng kiểm tra, rà soát xác định tài sản là bất động sản trên địa bàn thành phố đăng ký chủ sở hữu, chủ sử dụng của ông Vũ và bà Hiền.

Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng đã tổng hợp kết quả thực hiện và thông tin cho Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an.

Năm 2023, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã có văn bản gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài sản, đảm bảo hoạt động bình thường của các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Tác giả: THÀNH VÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP