Giáo dục

Đà Nẵng: Hòa Vang vinh danh 18 học sinh đạt Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh

Huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã vinh danh và trao Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh cho 18 học sinh.

Ông Tô Văn Hùng (thứ 2, từ trái qua) - Bí thư Huyện ủy Hòa Vang và ông Phan Văn Tôn (thứ 2, từ phải qua) - Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, trao Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh cho học sinh.

Huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) vừa tổ chức chương trình vinh danh Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2023 – 2024 và chương trình nghệ thuật “Cánh Đồng Vàng”.

Thông tin từ huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh là sáng kiến của huyện Hòa Vang được tổ chức từ năm học 2021-2022. Theo đó, học sinh được xét đạt giải thưởng là học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Giải thưởng không chỉ khích lệ tinh thần học tập xuất sắc của các em học sinh mà còn lan tỏa tinh thần phấn đấu học tập trên địa bàn toàn huyện.

18 học sinh được vinh danh và trao Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo huyện Hòa Vang đã vinh danh và trao Giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh cho 18 học sinh trên địa bàn huyện. Đồng thời, trao giấy khen cho 36 em học sinh THCS và THPT huyện Hòa Vang có thành tích xuất sắc tại kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2023 – 2024.

Tặng giấy khen cho các học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2023-2024.

Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Hòa Vang cũng khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong công tác bồi dưỡng học sinh tại Kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2023 – 2024.

Ngoài ra, Hội khuyến học huyện Hòa Vang đã tiếp nhận gần 220 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho quỹ khuyến học của huyện.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tiểu biểu trong công tác bồi dưỡng học sinh tại Kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2023 – 2024.

Ông Tô Văn Hùng – Bí thư Huyện ủy Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho hay, huyện Hòa Vang đang trong thời kỳ chuyển mình mạnh mẽ, với khát vọng xây dựng Hòa Vang sớm trở thành đô thị sinh thái giàu bản sắc. Thời gian qua, huyện tập trung nhiều chương trình giải pháp nhằm mục đích đưa huyện tăng tốc sớm đạt những mục tiêu đề ra. Trong đó, sự nghiệp giáo dục luôn là vấn đề được huyện rất quan tâm.

“Chương trình vinh danh giải thưởng khuyến tài Đỗ Thúc Tịnh; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại kỳ thi học sinh Giỏi cấp thành phố năm học 2023 – 2024 nhằm động viên khích lệ tinh thần học tập của các em trong thời gian qua.

Chương trình ý nghĩa này được tổ chức tại Văn chỉ La Châu - di tích lịch sử cấp thành phố. Nơi đây cách đây 172 năm Tiến sĩ Đỗ Thúc Tịnh là vị Tiến sĩ đầu tiên của huyện Hòa Vang thời kỳ phong kiến cho xây dựng Văn chỉ này, nhằm mục đích thờ Đức Khổng tử và 72 vị Hiền nhân, những người có công lớn, đặt nền móng xây dựng Hòa Vang thời kỳ trước. Cạnh đó, Văn chỉ được xây dựng với mong muốn mang đến cho con cháu thế hệ mai sau truyền thống hiếu học, yêu quê hương của người Hòa Vang”, ông Hùng nhấn mạnh.

Đại diện Hội khuyến học huyện Hòa Vang tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho quỹ khuyến học của huyện.

Đại diện lãnh đạo huyện Hòa Vang cho hay, tại Nhà hát Trưng Vương cũng tổ chức chương trình nghệ thuật “Cánh Đồng Vàng” như một món quà gửi đến các em học sinh, phụ huynh và người dân Hòa Vang. Đồng thời giới thiệu Văn chỉ La Châu đến với mọi người trong khắp cả nước.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP