Kinh tế

Đà Nẵng: Hoa tươi, socola "ế chỏng chơ” vì dịch virus corona

Chưa có năm nào, không khí mua bán tại các cửa hàng hoa tươi, socola lại vắng vẻ, ảm đạm như năm nay

Trái ngược với không khí nhộn nhịp những năm trước, thị trường hoa tươi, quà tặng cho ngày lễ Valentine năm nay tại Đà Nẵng khá vắng vẻ do ảnh hưởng của dịch virus corona.

Khảo sát tại một số tuyến đường thường được bày bán hoa tươi mỗi dịp lễ, các điểm bán hoa ở đây khá thưa thớt, rất ít người bán. Tại các cửa hàng hoa tươi cũng vắng hoe, không thấy người ra vào mua hoa nhộn nhịp như mọi năm.

Các cửa hàng hoa tươi vắng hoe dịp lễ Valentine

Bạn Thúy (sinh viên trường Đại học Duy Tân) bán hoa và socola trên đường Nguyễn Văn Linh (TP Đà Nẵng) cho biết, dù được nghỉ học vì dịch virus corona nhưng Thúy không về nhà mà ở lại thành phố tranh thủ làm thuê kiếm tiền trang trải việc học.

Hoa khô và socola được bạn của Thúy làm ở quê rồi chuyển xuống cho Thúy bán. Mỗi hộp socola có giá từ 200 – 400 ngàn đồng, hoa khô 150 -400 ngàn đồng/bó. Tuy nhiên Thúy ngồi cả buổi sáng mà chẳng thấy ai ghé hỏi mua.

Các điểm bán hoa và socola tại các vỉa hè cũng không người lai vảng

“Năm nay các bạn sinh viên được nghỉ học nên về quê hết, lại thêm dịch virus corona nữa nên không có người mua”, Thúy buồn bã cho biết.

Hàng bên cạnh Thúy là của bạn Vi (sinh viên trường Đại học sư phạm) cũng trong tình cảnh tương tự.

Vi cho biết, em được họ thuê bán hoa và socola 2 ngày (13 và 14/2). Năm ngoái Vi cũng đi bán hoa và ngày này người mua đã nhộn nhịp rồi. Thế nhưng năm nay, ngồi cả buổi sáng mới bán được một hộp socola nên cũng rất buồn.

Hoa tươi ế "chỏng chơ"

Đoán trước được tình hình năm nay nên Chị Vân, chủ shop hoa tươi Ngọc Vân (trên đường Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng) chỉ lấy hoa như ngày thường và lấy thêm 2 bó hoa hồng đỏ, mấy hộp socola.

“Những năm trước, hoa chị cắm sẵn xếp dài cả dãy nhưng năm nay chị chỉ cắm trước một số giỏ như ngày thường thôi. Có ai mua đâu mà cắm cho lắm”, chị Vân nói.

Socola cũng rất ít người mua

Theo chị Vân, cả buổi sáng nay cũng chỉ mới có khách vào mua được một hộp socola, còn hoa tươi thì chưa bán được bó nào.

“Lượng khách đông nhất là các bạn sinh viên mà sinh viên thì được nghỉ học về quê cả rồi. Thêm tình hình dịch bệnh nên nhiều người cũng ngại đi ra ngoài mua hoa, ngại tiếp xúc với nhiều người”, chị Vân nói.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: virus corona , socola , valentin , hoa tươi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP